Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng

10/04/2014 10:57

Tên viết tắt: CEFACOM

Giới thiệu chung:

Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng động - được gọi tắt là CEFACOM - là một tổ chức xã hội dân sự của Việt Nam, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam. Mục đích hoạt động của Trung tâm là thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em thông qua tăng cường năng lực cho bản thân trẻ, cho gia đình và cộng đồng.

Được xây dựng và phát triển từ Chương trình phòng chống Xâm hại tình dục Trẻ em (CSAP) năm 2001, ngoài lĩnh vực chính là nghiên cứu về xâm hại tình dục trẻ em, CEFACOM đã mở rộng hoạt động của mình sang các lĩnh vực khác như:

  • Quyền trẻ em
  • Xâm hại trẻ em
  • Sức khỏe: dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS…
  • Giới, phòng chống bạo lực gia đình
  • Nước sạch, vệ sinh môi trường, hành vi vệ sinh

Lĩnh vực chuyên môn

Nghiên cứu và khảo sát, đánh giá

CEFACOM  đã tham gia với tư cách là các nghiên cứu viên trong các đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực liên quan đến trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khắn; đánh giá trước và sau các dự án phát triển và viết báo cáo cuối cùng.  

Đối tác với các dự án phát triển

CEFACOM là một đối tác giàu tiềm năng trong việc hỗ trợ các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc tế trong tiến hành các can thiệp dựa vào cộng đồng ở Việt Nam. CEFACOM đã hợp tác với một số tổ chức phi chính phủ quốc tế triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực sức khỏe gia đình, bảo vệ trẻ em.

Đào tạo

CEFACOM có thế mạnh trong việc tổ chức các hội thảo và các hoạt động đào tạo. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế. CEFACOM cung cấp các khóa đào tạo về kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, nước, vệ sinh môi trường, các vấn đề về giới và bảo vệ trẻ em, tăng cường sự tham gia của trẻ, phòng chống buôn bán người…

Truyền thông và huy động cộng đồng

CEFACOM tập trung nỗ lực nâng cao năng lực trong xây dựng tài liệu truyền thông và tổ chức nâng cao nhận thức cho cộng đồng cho các đối tượng.

Các dịch vụ tư vấn

CEFACOM thiết lập và mở rộng mạng lưới cộng tác viên là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn có chất lượng trong các lĩnh vực hoạt động của Trung tâm.

Liên hệ

Địa chỉ: Số 45, ngõ 5, đường Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (84-4) 35372258, 35375775

Fax: (84-4) 35375700

Email: cefacom.vn@gmail.com
Top