Lĩnh án 95 năm tù vì cố ý làm lây truyền virus HIV

20/06/2014 17:00

Tòa án Mỹ vừa tuyên án 95 năm tù cho một người đàn ông Mỹ vì tội cố ý lây truyền virus HIV cho một cô gái 15 tuổi bằng cách quan hệ tình dục nhiều lần mà không dùng biện pháp an toàn.

 

Matthew Louis Reese tại phiên tòa xét xử

Toà án bang Texas, Mỹ cho hay, Matthew Louis Reese, 31 tuổi đã phải đối mặt với tội tấn công tình dục sau khi liên tục quan hệ với một cô bé 15 tuổi mà không sử dụng bao cao su mặc dù biết đã nhiễm HIV.

Ngày 19/6, thẩm phán Pat McDowell, Tòa án Texas đã tuyên Matthew Louis Reese 55 năm vì tội hiếp dâm, 20 năm vì tội cố ý lây truyền HIV và 20 năm vì tội quan hệ tình dục với trẻ em. Tổng cộng Reese phải chịu mức án 95 năm tù giam.

Hiện nay nạn nhân đã 17 tuổi, Matthew Louis Reese và cô bé quen nhau qua mạng hồi tháng 12/2012. Sau đó, bị cáo đã thuyết phục cô bé quan hệ tình dục trong xe ô tô của hắn ta vào ngày kỷ niệm 7 tháng quen nhau tại rạp chiếu phim Dallas.

Vài tháng sau khi phạm tội, cảnh sát đã bắt Reese vì các tội danh liên quan đến ma tuý và hai người vẫn liên lạc. Tuy nhiên, cô bé đã không biết rằng mình đã nhiễm HIV cho tới khi bị ốm và rơi vào trạng thái hôn mê trong suốt hai tuần, rồi lại phải nằm trong bệnh viện 40 ngày do thận hỏng.

Cô bé đã rất lo lắng và gọi điện cho Reese từ bệnh viện nhưng gã “người tình” đã khẳng định chỉ “có biểu hiện của HIV” chứ không nhiễm bệnh.

Mẹ nạn nhân, người chỉ hơn Reese 4 tuổi cho hay, cả gia đình phát hiện ra tuổi thật của hắn vào tháng 9 năm ngoái, khi họ tra cứu hồ sơ tội phạm và biết rằng người bạn “18 tuổi” của con gái từng có tiền án về sử dụng ma tuý, bạo lực gia đình và có hành vi chống trả người thi hành công vụ.

Hiện cô bé vẫn đang trong tình trạng suy sụp và phải uống thuốc hàng ngày để kiểm soát tải lượng virus HIV.

Top