Những gái mại dâm và tú bà khét tiếng trong Thế chiến II

09/10/2013 17:00

Chân dung những gái mại dâm và tú bà khét tiếng trong Thế chiến II đã tiết lộ những bí mật đằng sau ngành công nghiệp mại dâm của một thời hưng thịnh này.

Montreal được biết là một thủ phủ mại dâm ở Bắc Mỹ trong suốt những năm thực hiện lệnh cấm Prohibition (luật cấm nấu và bán rượu (thời kỳ 1920 - 1933) ở Mỹ. Một loạt ảnh chân dung vừa bị rò rỉ cho thấy những bí ẩn đằng sau ngành công nghiệp mại dâm lớn thời Thế chiến II.

Những bức ảnh lưu trữ của Archives de la Ville de Montreal đã khắc hóa rõ nét những gái mại dâm và những "tú bà" bị bắt giữ ở thành phố Canada. Ngoài đôi lông mày được cắt tỉa bôi vẽ cẩn thận, mái tóc uốn xoăn và môi tô son đậm, những phụ nữ này dường như có một điểm chung nữa là những ký hiệu đánh dấu rõ nét.

Theo tạp chí Dangerous Minds, Montreal đã trở thành một khu vực của mại dâm sau Thế chiến II và trong suốt khi thực hành lệnh cấm Prohibition, những người Mỹ tới miền Bắc để phục vụ những nhu cầu trái phép ở Canada.

Thủ phủ mại dâm không chỉ nhan nhản những nhà chứa và sòng bạc, mà còn với những kiến trúc và ngôn ngữ ngoại lai nước Anh ở đây.

Khi lệnh cấm Prohibition kết thúc vào năm 1993, cùng với những bệnh tật qua đường tình dục gia tăng đột biến, gái mại dâm ở Montreal mất dần sự hấp dẫn và bị coi là tệ nạn rất “kinh tởm”.

Thực tế, ngay cả khi những cuộc tấn công và bắt giữ gái mại dâm được đẩy mạnh trong những năm 1940, với tiền phạt chẳng đáng là bao khiến rất nhiều tú bà đã nhanh chóng phục hồi việc "kinh doanh" của mình sau khi họ bị bắt giữ. Vì vậy, đây cũng được coi là một nhân tố tạo nên vẻ lãnh đạm trong những bức chân dung này.

Một số gái mại dâm và "tú bà" thời Thế chiến II:

Mary Shepperd, bị bắt giữ khi liên quan vào một vụ mại dâm, xuất hiện trong bộ ảnh từ năm 1940 từ kho lưu trữ của Montreal. Vào thời điểm đó, thành phố Canada đúng là một thánh địa Mecca về đêm khét tiếng với những nhà chứa.

 

Anna Labelle, được gọi là bà Emile Beauchamp, là "tú bà" quyền lực nhất thủ phủ Montreal trong suốt thế chiến thứ 2, và sau đó là thành phố tội ác của Canada Sin City. Cảnh sát đã bắt giữ cả bà chủ lẫn khách hàng của "động" này. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy có nhiều quan chức cảnh sát biến chất đã bắt giữ họ nhưng đồng thời cũng là những khách hàng tình dục riêng bí mật.

 

Jeanine Lebrun, một đầy tớ nữ, bị bắt vào tháng 4/1940 vì làm chủ một nhà chứa, trong nỗ lực đàn áp ngành công nghiệp mại dâm ngày càng bùng nổ

 

Tấm ảnh chân dung của Mme Beauchamp, với làn da tàn nhang và đôi lông mày kẻ mảnh, môi bôi son đậm được xem là thịnh hành trong đầu những năm 1940, cùng bộ áo khoác lông chồn, bị bắt tới Tòa án khi bị bắt giữ ở Cadillac

 

Annie Parker, bị bắt năm 1941 vì liên quan tới một nghi án mại dâm

 

Tú bà Lilianne Brown (Ida Katz), một trong những chủ nhà chứa lẫy lừng nhất thời đại cũ, trưng ra một nụ cười nhếch mép ngạo mạn với chiếc mũ đen và áo choàng in hình báo

 

Fleurette Dubois làm chủ một ổ mại dâm ở 1225 Bullion. Nơi này được cảnh sát mai phục thường xuyên.

 

Blanche Martin, nữ đầy tớ bị bắt giữ vào năm 1940 vì làm chủ một nhà chứa

 

Ruby Taylor bị bắt năm 1942, người duy nhất cười trước máy quay. Có thể biểu hiện đó liên quan đến thực tế rất nhiều quan chức bắt giữ những gái mại dâm và  đồng thời cũng là khách hàng của họ.

 

Gisèle Roy, biệt hiệu là Marie-Jeanne Lambert, bị bắt giữ là gái mại dâm vào năm 1941

 

Marguerite Smith bị bắt giữ vài lần trong những năm 1941 và 1943 vì điều hành một nhà chứa ở số 1225 Bullion

 

Marguerite Smith hay Madeleine Gagnon

 

Germaine Giraud

 

Vẻ thờ ơ của Delicato Bizante Lucie, một trong 3 "tú bà" ở Montreal.

 

Lina Tony bị bắt giữ vào tháng 12/1941 vì làm chủ 2 nhà chứa trên cùng một đường phố. Trong bức chân dung, chiếc túi đen to bên dưới đôi mắt đen và tướng mạo dữ dằn cùng mái tóc rối bời tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp của "tú bà".

 

Top