Một thân phận đồng tính

23/05/2012 16:34

Seema là một người đồng tính và là một trong hàng ngàn người Ấn Độ đang bị tẩy chay, thường bị lạm dụng, buộc phải hành nghề mại dâm để kiếm sống do không có sự công nhận pháp lý, cảm thông của xã hội.

Trong một ngôi nhà chật hẹp phía tây Delhi, Seema, người cha đầy tình yêu thương của hai đứa con. Đêm đến, anh tô vẽ lên khuôn mặt, biến thành “cô” Seema, bán thân trên đường. Mỗi tối anh kiếm được khoảng 4USD bằng nghề này.

Những người như Seema đều gặp phải nhiều rủi ro. Năm 2009, anh bị một cảnh sát cưỡng hiếp trong một trạm điện thoại công cộng. Mới đây, anh phát hiện mình bị nhiễm HIV.

Anh Abhina Aher, nhân viên Hiệp hội Phòng chống HIV/AIDS của Ấn Độ cho biết: “Những người đồng tính hành nghề mại dâm rất dễ mắc HIV/AIDS. Do tính chất công việc và bạo lực trong tình dục”.

Theo Tổ chức Kiểm soát AIDS Quốc gia Ấn Độ, tỉ lệ nhiễm HIV của những người chuyển giới cao gấp 20 lần người bình thường.

Rất nhiều người đồng tính hành nghề mại dâm hoặc tụ tập thành nhóm ăn xin. Số khác thì “xin đểu” những gia đình đang có đám cưới hoặc tiệc sinh nhật cho con. Họ thường dùng chiêu đe dọa hay nguyền rủa cặp vợ chồng mới cưới hoặc những đứa trẻ mới ra đời nếu không xin được tiền. Nhiều người Ấn Độ sợ những lời nguyền của người đồng tính sẽ mang lại đen đủi hoặc gây vô sinh. Họ miễn cưỡng phải cho tiền.

Seema chỉ là một trong số hàng chục ngàn người chuyển giới từ nam thành nữ ở nước này.

Seema có một gia đình bình thường như bao người đàn ông khác.

Seema và bức ảnh khi đã hóa trang thành phụ nữ

Bộ phấn trang điểm của Seema

Seema đang trang điểm để chuẩn bị đi làm việc trên hè phố

Seema khi… “hóa” thành phụ nữ

Seema đứng trên vỉa hè tìm kiếm khách mỗ khi đêm xuống.

Top