Câu hỏi: Người có hành vi mua dâm thì bị xử lý như thế nào? Người có hành vi mua dâm là cán bộ, công chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân thì có bị xử lý như người dân khác không?

18/01/2012 18:25

Trả lời:

Điều 22 của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm quy định việc xử lý người có hành vi mua dâm như sau:

1. Người có hành vi mua dâm tùy theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền.

2. Người có hành vi mua dâm với người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người có hành vi mua dâm là cán bộ, công chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cũng bị xử lý như các trường hợp khác.

Ngoài việc bị xử lý theo điều 22 của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm, cán bộ, công chức, người thuộc lực lượng vũ trang có hành vi mua dâm sẽ bị thông báo cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người đó để giáo dục và xử lý kỷ luật. Trong thời gian bị kỷ luật người đó không được đề cử hoặc ứng cử vào các chức vụ cao hơn trong cơ quan nhà nước hoặc trong lực lượng vũ trang nhân dân.
Top