Indonesia thu giữ gần 100 kg ma túy đá

12/10/2021 15:41

Ngày 11/10, cảnh sát tỉnh Riau của Indonesia đã thu giữ 87 kg ma túy đá, bắt giữ 7 người tình nghi và thu giữ 2 thuyền có thể phương tiện vận chuyển số hàng cấm này.

Số ma túy đá bị lực lượng chức năng Indonesia thu giữ tại Jakarta, ngày 28/4/2021. Ảnh: AFP

Phát biểu với báo giới tại Pekanbaru, thủ phủ tỉnh Riau, Tổng Thanh tra cảnh sát Agung Setya Imam Effendi cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ các nghi phạm khi chúng vào thành phố Dumai thuộc tỉnh này và phát hiện số ma túy nói trên giấu trong một túp lều gỗ, được chia nhỏ và cất trong các hộp kín. Điều tra sơ bộ cho thấy số ma túy đá này được tuồn từ nước ngoài vào Indonesia bằng đường thủy.

Theo luật chống ma túy của Indonesia, nếu bị kết tội, các nghi phạm sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc bị phạt tù ít nhất 20 năm.

Indonesia đã trở thành điểm trung chuyển của tội phạm ma túy quốc tế. Năm 2018, cảnh sát nước này đã thu giữ 3 tấn ma túy đá có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc). Trong tháng 4 vừa qua, Indonesia đã tuyên án tử hình 13 người trong một đường dây buôn bán ma túy trái phép, trong đó có 3 người Iran và 1 người Pakistan vì tội vận chuyển 400 kg ma túy đá vào Indonesia.
Top