Hải quan TPHCM thu giữ hơn 4,6 kg ma túy giấu trong hàng xuất khẩu

26/09/2021 17:35

(Chinhphu.vn) - Hai lô hàng xuất khẩu có che giấu ma túy đã bị Tổ công tác Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan TPHCM) phát hiện thu giữ.

Ma túy đá được cất giấu tinh vi trong gói sứa - Ảnh: Hoàng Giang

Theo đó, trong quá trình làm thủ tục hàng hóa xuất khẩu loại hình phi mậu dịch cá nhân, ngày 20/9/2021, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nghi vấn và phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy tiến hành kiểm tra thực tế 01 kiện hàng thực phẩm khai báo là miếng dong, bún khô, sứa biển… xuất sang Singapore và điểm đến cuối cùng là Australia.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 01 gói tinh thể màu trắng ngụy trang giữa gói sứa biển cắt nhỏ, với trọng lượng hơn 1kg. Tiến hành lấy mẫu thử nhanh, đã cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp (ma túy đá).

Theo thông báo ngày 24/9/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) - Công an TPHCM, chất tinh thể nêu trên là ma túy ở thể rắn, loại Methamphetamine.

Hàng hóa do một cá nhân tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ủy thác qua một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic tại TPHCM làm thủ tục xuất khẩu.

Vụ việc đang được chuyển sang cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ma túy ngụy trang trong các bịch cá khô - Ảnh: Hoàng Giang

Cũng bằng hình thức tương tự, ngày 10/9/2021, Tổ công tác của hai đơn vị trên cũng đã phát hiện và thu giữ hơn 3,6kg ma túy tổng hợp dạng tinh thể (methamphetamine), ngụy trang tinh vi trong các gói cá khô, do một đối tượng tại Hải Phòng ủy thác một công ty dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu sang Singapore và điểm đến cuối cùng cũng là Australia.

Theo Cục Hải quan TPHCM, trong 9 tháng năm 2021, Cục đã phát hiện và bắt giữ 60 vụ xuất khẩu, nhập khẩu trái phép các chất ma túy, tang vật thu giữ khoảng 146kg ma túy các loại.

Top