Sóc Trăng: Khảo sát việc thành lập khu cách ly cho đối tượng nghiện ma túy

04/09/2021 20:42

Ngày 3/9, Lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành khảo sát về việc thành lập khu cách ly cho đối tượng nghiện ma túy, đảm bảo phương án phòng, chống COVID-19.

Trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng có 1.700 đối tượng nghiện ma túy Công an tỉnh đã có hồ sơ và 800 đối tượng sử dụng ma túy chưa có hồ sơ. Tuy nhiên số liệu này trên thực tế còn cao hơn. Hiện Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng đang quản lý trên 360 học viên cai nghiện, cho thấy số lượng người nghiện ma túy bên ngoài cộng đồng còn rất nhiều.

Để bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19, tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi về việc thành lập khu cách ly cho các đối tượng nghiện ma túy trong trường hợp có quyết định của tòa án; phương án để chủ động xử lý tình huống, đảm bảo an ninh trật tự, ứng phó kịp thời khi xuất hiện trường hợp F0, F1, F2 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng; hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong đơn vị; giảm thiểu sự ảnh hưởng của COVID-19 đến hoạt động của Cơ sở; xử lý nhanh tình huống giả định khi cơ sở có người dương tính với SARS-CoV-2 hoặc học viên kích động gây rối làm mất an ninh trật tự…

UBND tỉnh đánh giá thời gian qua, Cơ sở cai nghiện tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 tại đơn vị. Nhưng hiện nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, do đó Cơ sở phải bổ sung thêm phương án để tiếp nhận đối tượng nghiện ma túy vào Cơ sở thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, để đảm bảo an toàn cho cán bộ Cơ sở và học viên.

Trước buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn đã khảo sát tại các khu vực dự kiến có thể trưng dụng cho việc thành lập khu cách ly.

Top