Lãnh án 2 năm tù vì nhiễm HIV vẫn quan hệ với nhiều phụ nữ

26/07/2021 16:29

(Chinhphu.vn) - Ít nhất 2 phụ nữ đã dương tính với HIV trong số những người từng hẹn hò với bị cáo.

Quan hệ tình dục an toàn để giảm thiểu các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Theo New York Post, tòa án tại Florida (Mỹ) vừa tuyên án 2 năm tù đối với một người đàn ông đã quan hệ với nhiều phụ nữ mà không tiết lộ chuyện mình đang nhiễm HIV, khiến ít nhất 2 phụ nữ bị lây nhiễm.

Bị cáo Gentry Burns (27 tuổi) tại thành phố Port Orange bị bắt sau khi một bạn gái cũ thông báo với cơ quan chức năng. Burns đã không kháng án khi bị kết tội quan hệ tình dục mà không thông báo về tình trạng nhiễm HIV. Bị cáo bị tuyên án 2 năm tù và lãnh 12 tháng tù treo sau khi thụ án tù giam.

Vụ việc bắt đầu được điều tra vào tháng 10/2019 khi người bạn gái cũ tố cáo về việc mình nhiễm HIV sau khi hẹn hò với người đàn ông này vào năm 2013.

“Nạn nhân đã tìm cách liên hệ với những phụ nữ từng hẹn hò với Burns nhằm cảnh báo họ. Cô ấy còn cung cấp tên của những phụ nữ khác mà cô ấy nghĩ rằng Burns có thể đã lây nhiễm cho họ”, theo cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra cho biết người đàn ông trên được chẩn đoán nhiễm HIV vào tháng 1/2014 và sau đó quan hệ với 3 phụ nữ mà không thông báo về điều đó. Một phụ nữ được chẩn đoán nhiễm HIV vào năm 2017 sau khi hẹn hò với Burns một năm trước. “Gentry Burns đã di chuyển rất nhiều dọc Bờ Đông nước Mỹ và có thể tiếp xúc với các nạn nhân ở những bang khác”, cảnh sát hạt Volusia cho biết.

Tại Mỹ có 21 tiểu bang, gồm Florida, có quy định buộc người biết mình nhiễm HIV phải thông báo với người mình quan hệ. Hành vi vi phạm có thể đối diện mức án lên đến chung thân.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ, ước tính 33 triệu người trên thế giới đã tử vong vì các bệnh liên quan đến AIDS, kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào năm 1981.

Khoảng 1,2 triệu người ở Mỹ hiện đang sống với HIV, trong đó khoảng 13% không biết về tình trạng của họ. Số ca nhiễm trên cả nước giảm hơn 2/3 kể từ đỉnh dịch vào giữa thập niên 1980.

Top