Bé gái 12 tuổi nghi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Người mẹ nghiện ma túy

22/02/2021 08:24

Bé gái 12 tuổi ở quận Hà Đông (Hà Nội) nghi bị bạo hành, xâm hại có mẹ là người nghiện ma túy, không có công việc ổn định.

Cơ thể cháu B. có nhiều vết thương nghi do bị mẹ bạo hành

Chiều 20/2, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, bé gái N.H.B. (SN 2009), trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông tố bị mẹ bạo hành, người tình của mẹ xâm hại đã được Công an phường phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an quận Hà Đông và gia đình đưa đi giám định sức khỏe tại Viện Khoa học hình sự (Bộ công an).

Đồng thời, lực lượng chức năng đang xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ việc. Qua xác minh của các phòng, ban, đoàn thể của quận Hà Đông, bố mẹ cháu N.H.B ly hôn từ năm 2009. Theo quyết định của tòa án, cháu B. được ở với mẹ là chị H.T.T.H. từ khi đó.

Bản thân mẹ cháu B. không có việc làm ổn định, là người nghiện ma túy. Cuối năm 2020, chị H. bị Công an phường Hà Cầu bắt, sau đó bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng vụ án chưa được đưa ra xét xử do chị H. đang mang thai. Hiện chị H. đang một mình nuôi 4 chị em cháu B.

Theo lời khai ban đầu của cháu B., từ tháng 7/2020, cháu cùng mẹ chuyển về sinh sống tại ngõ 2, tổ dân phố Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu. Trong thời gian này, chị H. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông sinh năm 1990, thường trú tại phường Vạn Phúc và người này thường xuyên ăn ở tại căn hộ cùng mẹ con chị H.

Quá trình sinh sống, cháu B. bị bạn trai của mẹ đánh và ép quan hệ tình dục. Chị H. cũng nhiều lần đánh đập cháu B.

Khoảng cuối tháng 1/2021, bác ruột cháu B. biết chuyện nên đón B. và em trai về nhà ở nhờ và đưa đi trình báo Công an phường Hà Cầu.

Hiện nay, Công an quận Hà Đông và Công an phường Hà Cầu tiếp tục điều tra để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Phòng Lao động, thương binh và xã hội quận Hà Đông đã phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể thăm hỏi, giám sát, theo dõi tình hình và diễn biến sức khỏe, tâm lý của cháu B. để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Top