Cảnh sát Tây Ban Nha rượt đuổi thu giữ 2 tấn ma túy trên biển

30/11/2020 13:05

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa thu giữ 2 tấn ma túy trong một cuộc rượt đuổi kịch tính trên biển với những kẻ buôn lậu.

Cuộc truy đuổi bằng thuyền cao tốc kéo dài tới 5 giờ đồng hồ ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha. Những kẻ buôn lậu đã tìm mọi cách phi tang chứng cứ khi vứt nhiều bao được có chứa ma túy xuống biển.

5 người đàn ông đã bị bắt giữ. Cảnh sát đã thu giữ hai tấn ma túy được giấu trong 66 bao, được cho là nhập lậu từ Maroc và đang hướng đến Valencia, Tây Ban Nha.

* Afghanistan: Tiêu hủy công khai 24 tấn ma túy

Ngày 28/11, nhà chức trách Afghanistan đã tiến hành tiêu hủy hơn 24 tấn ma túy ở khu vực ngoại ô thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này.

Trong thông báo, chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết, trong hơn một năm qua, cảnh sát đã tịch thu 24,5 tấn ma túy các loại, gồm heroin, thuốc phiện và cần sa, cùng các nguyên liệu để sản xuất heroin. Tất cả số ma túy này đã được tiêu hủy công khai ở ngoại ô Jalalabad.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 570 đối tượng buôn bán ma túy và thu giữ 213 xe ô tô dùng để vận chuyển ma túy.

Afghanistan là quốc gia sản xuất và cung cấp khoảng 90% lượng ma túy trên toàn cầu để tuồn sang châu Âu và vào Thổ Nhĩ Kỳ, Canada cùng một số quốc gia châu Á khác.

* Thái Lan thu giữ lượng lớn ma túy tổng hợp

Cảnh sát Thái Lan đã thu giữ lô hàng cấm gồm 8 triệu viên ma túy tổng hợp và 256kg ma túy đá được vận chuyển từ Lào sang Thái Lan qua đường sông Mekong.

Theo Trung tướng Yanyong Vecha-osot, Chỉ huy Lực lượng cảnh sát khu 4, số hàng cấm này được vận chuyển bằng đường thủy từ biên giới Lào sang Thái Lan.

Tại Thái Lan, lô hàng được chuyển sang 2 xe ôtô vận chuyển bằng đường bộ.

Cảnh sát Thái Lan đã chặn và khám xét 2 phương tiện này khi chúng di chuyển tại tỉnh Bueng Kang, miền Đông Bắc Thái Lan.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi can đến từ Bangkok tại hiện trường, trong khi một số đối tượng khác đã lợi dụng trời tối lẩn trốn.

Top