Campuchia: Các nước tiểu vùng sông Mekong cần tăng cường phòng chống ma túy

27/11/2020 11:02

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng đề nghị các nước trong khu vực, đặc biệt là các nước thành viên tiểu vùng sông Mekong tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy xuyên biên giới.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC) lần thứ 14 theo hình thức trực tuyến, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã nhấn mạnh về những hoạt động và kết quả mà Campuchia đã đạt được trong việc phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, trong đó có vấn đề ma túy.

Nhận thấy những nguy hiểm nghiêm trọng mà ma túy gây ra cho xã hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã áp dụng các biện pháp cụ thể ở cả cấp quốc gia và cấp địa phương để trấn áp loại tội phạm này. Trong 9 tháng năm 2020, Campuchia đã trấn áp hàng ngàn vụ án ma túy, bắt giữ hơn 13.000 người và thu giữ một lượng lớn ma túy các loại.

Phó Thủ tướng Sar Kheng nhấn mạnh: “Tiểu vùng sông Mekong, đặc biệt là khu vực tam giác Vàng vẫn là trung tâm sản xuất và vận chuyển ma túy trái phép cho các nhóm tội phạm khu vực và quốc tế. Hoạt động này đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến quá trình phát triển kinh tế và xã hội. Chúng ta cần phải đưa ra những biện pháp cấp bách để trấn áp loại tội phạm này”.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Sar Kheng cũng cho biết, trong thời gian qua Campuchia đã áp dụng một số công cụ pháp lý quan trọng nhằm trấn áp các loại tội phạm xuyên quốc gia, đảo bảo cuộc sống an bình cho người dân như: Luật chống rửa tiền, Luật chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, luật chống tài trợ khủng bố và đang xây dựng bộ luật phòng chống tội phạm công nghệ thông tin.

Top