Tử hình cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong

19/11/2020 18:19

Chiều 19/11, sau hai ngày xét xử và nghị án kéo dài, TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với hai bị cáo trong vụ bé gái ba tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Hai bị cáo Tuấn và Lan Anh tại tòa

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại Hà Nội) tử hình về tội giết người và 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Cùng hai tội danh trên, Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, vợ Tuấn) bị tuyên lần lượt án chung thân và 18 tháng tù, tổng hợp hình phạt chung là chung thân.

HĐXX xác định Tuấn và Lan Anh đã bạo hành con đẻ của Lan Anh trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Theo hồ sơ, Lan Anh ly hôn chồng cũ (có con chung là cháu M.) và kết hôn với Tuấn. Cháu M. (sinh năm 2017) ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

Tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Cáo trạng mô tả hai bị cáo bạo hành bé gái bằng hình thức phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm...

Sáng 30/3, cháu M. có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Lan Anh đưa bé tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

Top