3 đối tượng mua, bán 4.200 viên hồng phiến

29/10/2020 17:39

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt quả tang 3 đối tượng trong đường dây mua, bán ma túy phức tạp, thu giữ 4.200 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) và một số tang vật khác có liên quan.

Phạm Anh Khoa, Ngân Thị Lịch và Lương Văn Nhừng cùng tang vật vụ án

Khoảng 22h30' tại khu vực bản Pạo, xã Trung Sơn, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khống chế, bắt quả tang 2 đối tượng Ngân Thị Lịch (SN 1993) và Lương Văn Nhừng (SN 1996), đều trú tại bản Pạo, xã Trung Sơn đang tàng trữ một bọc nghi vấn là ma túy.

Tại chỗ, tổ công tác đã thu giữ một bọc vải bên trong chứa 19 gói ni lông đựng 3.800 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến). Các đối tượng này khai nhận đang trên đường mang số ma túy trên đi tiêu thụ. Trong đó, Lương Văn Nhừng là đối tượng đã có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Mở rộng chuyên án, tại khu vực bản Ta Bán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, một tổ công tác khác của Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa cũng bắt quả tang Phạm Anh Khoa (SN 1985), trú tại bản Ta Bán, xã Trung Sơn đang tàng trữ 2 gói ni lông bên trong chứa 400 viên nén màu hồng (đối tượng khai là hồng phiến).

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đều khai nhận: Số ma túy trên được các đối tượng mua từ những đối tượng không rõ lai lịch từ khu vực biên giới Lào - Việt Nam về để bán lại kiếm lời. Đây là đường dây mua, bán ma túy hoạt động rất tinh vi, phức tạp.

Hiện cả 3 đối tượng Phạm Anh Khoa, Ngân Thị Lịch và Lương Văn Nhừng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ.

* Mắc đèn màu trồng cần sa trong nhà vệ sinh

Sáng 28/10, các trinh sát Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an phường 9, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) kiểm tra một căn hộ trên địa bàn và phát hiện nhiều chậu cần sa được trồng trong nhà vệ sinh.

Thời điểm kiểm tra, căn hộ có 3 người đang sinh sống gồm Trần Nhật Vy (22 tuổi, trú tại thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn, Quảng Ngãi), Huỳnh Thanh Tiến (27 tuổi, trú tại phường An Lạc, Bình Tân, TPHCM) và một người đàn ông quốc tịch Italia.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà vệ sinh của căn hộ có 12 chậu cây cần sa, có hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu sắc để kích thích cây cần sa phát triển. Cùng với đó, trong phòng ngủ, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 2 hộp chứa hoa cần sa khô, 123 hộp bên ngoài có dán hình vẽ hoa cây cần sa, 2 cân tiểu ly và hàng trăm dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

Làm việc với cơ quan Công an, bước đầu Tiến khai nhận mua hạt cần sa ở TPHCM và mang về trồng vào chậu từ đầu tháng 8; 2 hộp đựng hoa cần sa được Tiến mua tại Bùi Viện, TPHCM. Còn Vy khai toàn bộ số hộp đựng, dụng cụ sử dụng ma túy là do mình mua về để bán lại kiếm lời. Riêng người đàn ông quốc tịch Italia, Tiến cho biết người này là bạn, được Tiến cho sử dụng chung một ít cần sa.

Kết quả test nhanh cho thấy, Tiến và Vy đều dương tính với chất ma túy.

Top