Thanh Hóa: 9 tháng đầu năm, gần 1 nghìn người được điều trị nghiện

26/10/2020 15:26

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trong 9 tháng đầu năm 2020, các cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cai nghiện tập trung cho 933 người, trong đó, cai nghiện bắt buộc là 789 người, cai nghiện tự nguyện là 144 người.

Học viên giao lưu thể thao tại cơ sở cai nghiện. Ảnh Huyền Linh

Các cơ sở cũng đã tiếp nhận, điều trị cai nghiện mới cho 342 người và làm thủ tục cho 317 người hết thời hạn cai nghiện trở về cộng đồng. Mặt khác, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tích cực hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, đơn vị đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cai nghiện ma túy, chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp điều trị cai nghiện ma túy theo hướng tự nguyện. Nhờ đó, trong 5 năm qua, các cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức cai nghiện cho trên 2.200 người; các địa phương đã tổ chức cai nghiện tại gia đình, cộng đồng cho gần 2.000 người. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone cho trên 100 bệnh nhân mỗi năm.

Về công tác tuyên truyền, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức gần 200 hội nghị tập huấn, buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tệ nạn xã hội, thu hút hàng chục nghìn cán bộ, học sinh, sinh viên và người dân trong cộng đồng tham gia. Đã lắp đặt 76 cụm pa nô tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm tại các huyện, thị xã, thành phố; in ấn và cấp phát 45.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma túy, mua bán người; tổ chức 37 lớp tập huấn trang bị kiến thức về dự phòng, điều trị nghiện ma túy, trang bị kiến thức về di cư an toàn cho hơn 3.000 cán bộ, người dân tại cộng đồng.

 

Top