Anh thu giữ 450 kg ma túy đá trên biển

22/10/2020 14:02

Đây là lượng ma túy lớn nhất từng bị thu giữ trong các cuộc tuần tra chống buôn lậu ma túy thường xuyên được thực hiện bởi một lực lượng đặc nhiệm hải quân chung từ 33 quốc gia, bao gồm Mỹ, Ả Rập Saudi và Anh.

Các lực lượng hải quân chung (CMF) - lực lượng đa quốc gia tuần tra các vùng biển quốc tế quanh vùng Vịnh thông báo tàu hải quân của Hoàng gia Anh HMS Montrose đã phát hiện số ma túy này trên một tàu khả nghi trong một chiến dịch chống ma túy do CMF phát động.

Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 11/10 trong điều kiện bão ở Vùng Vịnh khiến việc lên tàu và tìm kiếm trở nên khó khăn hơn.

Có 33 nước tham gia CMF, với nhiệm vụ tuần tra vùng biển quốc tế tại khu vực Trung Đông, bảo đảm một số tuyến đường vận tải biển quan trọng nhất thế giới được thông suốt.

* Thổ Nhĩ Kỳ thu giữ hơn 220 kg cocaine từ Brazil

Nhà chức trách nước này vừa thu giữ 220 kg cocaine trên một con tàu đến từ Brazil, cập cảng ở bờ biển phía Nam nước này.

Theo thông báo, cảnh sát ở tỉnh duyên hải Mersin đã phát hiện số cocaine này được giấu trong một container chứa các gói giấy và đã bắt giam hai nghi phạm. Đoạn phim quay được cho thấy cảnh sát cùng với chó nghiệp vụ đã tiến hành khám xét container này và lấy các bánh cocaine đã được đóng gói ra khỏi các thùng đựng được dán nhãn là chứa giấy A4.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong cái gọi là Con đường Balkan được sử dụng để cung cấp các loại ma túy từ châu Á và khu vực Trung Đông cho các nước phương Tây, trong đó có heroin được vận chuyển từ Afghanistan sang châu Âu.

Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, số tiền bất chính kiếm được từ buôn bán ma túy là một trong những nguồn tài trợ chủ yếu cho các nhóm khủng bố. Trong những năm gần đây, nước này đã mở rộng các hoạt động chống ma túy sau khi số người sử dụng ma túy và số người tử vong do sử dụng ma túy tổng hợp gia tăng.

Top