Morocco: Phá vụ vận chuyển nhựa cần sa quy mô lớn

18/10/2020 11:18

Ngày 17/10, giới chức Morocco thông báo đã thu giữ gần 5 tấn nhựa cần sa từ một chiếc xe ở gần thành phố Casablanca và bắt giữ tài xế.

Thông báo của Cơ quan an ninh quốc gia Morocco (DGSN) cho biết người đàn ông, lái xe vận chuyển 4,96 tấn nhựa cần sa, bị bắt tại lối vào thành phố cảng Mohammedia.

Đây là hoạt động được thực hiện sau một chiến dịch theo dõi trước đó. Cũng theo thông báo, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra để xem có những ai liên quan đến "mạng lưới tội phạm và những nhánh ở trong nước và nước ngoài của mạng lưới này".

DGSN cũng thông báo, trong một chiến dịch riêng rẽ khác, lực lượng an ninh đã bắt giữ các đối tượng vận chuyển các loại ma túy ở trung tâm thành phố Meknes. Các đối tượng, ở độ tuổi từ 20 tới 22, bị bắt giữ khi đang vận chuyển 2.543 viên thuốc lắc cùng ma túy Rivotril và cocaine.

Đầu tháng này, giới chức Morocco thông báo đã thu giữ hơn 11 tấn nhựa cần sa tại thành phố cảng Tangier.

Thời gian qua, Morocco đã triển khai nhiều chiến dịch triệt phá các đường dây sản xuất và vận chuyển các loại ma túy, trong đó thu giữ được tổng cộng gần 180 tấn cần sa hồi năm ngoái.
Top