Thanh Hóa: Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới

29/09/2020 17:53

Thực hiện Đề án “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015- 2020” đã tạo được sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo được sự chuyển hóa địa bàn theo chiều hướng tích cực cả về nhận thức, trách nhiệm và hành động thiết thực.

Các lực lượng vũ trang trên tuyến biên giới đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện các giải pháp phòng ngừa tích cực với đấu tranh, trấn áp tội phạm kiên quyết triệt để; coi trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức giác ngộ cho quần chúng nhân dân, tập trung vận động cai nghiện, giáo dục cảm hóa các đối tượng vi phạm; kết hợp với đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, triệt xóa cơ bản đường dây, điểm, tụ điểm bán lẻ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Giai đoạn 2015-2020, lực lượng công an, biên phòng đã bắt, xử lý 756 vụ, 767 đối tượng, thu giữ 492,76kg ma túy các loại; phát hiện và thông báo cho nước bạn Lào triệt phá được 581,9ha cây thuốc phiện…

Trong thời gian tới, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên tuyến biên giới Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, HIV/AIDS.

Các lực lượng, các ngành tiếp tục tham mưu cho địa phương giải quyết tốt các vấn để xảy ra trên biên giới, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp, gây phức tạp tình hình. Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo; quản lý tốt địa bàn, hộ tịch, hộ khẩu, đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS.

Quan tâm xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, lấy sức mạnh quần chúng nhân dân để giải quyết cơ bản tình hình an ninh trật tự ở từng bản, xã. Đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, triệt xóa các đường dây, điểm, tụ điểm bán lẻ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tăng cường công tác đối ngoại với nước bạn Lào trên tất cả các lĩnh vực…

Top