99% người bán dâm ở khu đèn đỏ lớn thứ 3 Ấn Độ muốn đổi nghề

18/09/2020 17:06

Nghiên cứu của Asha Care Trust bao gồm 300 người được hỏi ở Budhwar Peth, (thuộc thành phố Pune) khu vực đèn đỏ lớn thứ ba của Ấn Độ, có gần 3.000 người bán dâm trong khoảng 700 nhà thổ.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện ở Pune đã phát hiện ra rằng 99% gái mại dâm trong thành phố hiện đang tìm kiếm các cơ hội việc làm thay thế sau đại dịch coronavirus.

Phụ nữ mại dâm tại khu đèn đỏ của Ấn Độ

Nghiên cứu được thực hiện bởi Asha Care Trust, một diễn đàn hoạt động vì lợi ích của những người hành nghề mại dâm. Quỹ tín thác này có trụ sở tại Pune’s Budhwar Peth, là khu vực đèn đỏ lớn thứ ba của Ấn Độ, có gần 3.000 người hành nghề mại dâm trong khoảng 700 nhà thổ. Nghiên cứu bao gồm phản hồi của 300 người bán dâm trong khu vực.

Báo cáo cho biết, do nhu cầu về các dịch vụ tình dục giảm mạnh trong thời gian đóng cửa, những người hành nghề mại dâm buộc phải vay tiền để tồn tại. “Hơn 85% người lao động đã vay nợ và hơn 98% trong số họ đã vay tiền từ chủ nhà chứa, người quản lý ”.

“Điều đáng báo động hơn là 87% công nhân cho biết ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, thu nhập của họ không đủ để nuôi sống bản thân hoặc gia đình. Các yếu tố chính như thiếu giáo dục và các kỹ năng có thể làm việc buộc họ phải phụ thuộc vào một nguồn thu nhập, tức là kiếm được thông qua buôn bán xác thịt, và vẫn bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn” báo cáo cho biết và nhấn mạnh rằng hầu hết những người lao động được khảo sát đều muốn tham gia các nguồn sinh kế mới.

Báo cáo cũng nêu chi tiết một số yếu tố kinh tế-xã hội của những người hành nghề mại dâm này. Trong khi 82% trong số họ thuộc nhóm tuổi từ 25-45, một số bị ép buộc buôn bán khi còn chưa thành niên. Hơn 84% không được học chính thức và số còn lại bị đẩy vào nghề buôn bán xác thịt trước khi học xong trung học.

Cuộc khảo sát cũng lưu ý rằng trong khi 92,7% cho biết họ sợ tiếp tục hoạt động mại dâm, họ cũng lo lắng về nạn đói.

Asha Care Trust, trong báo cáo khảo sát, gợi ý rằng chính quyền tiểu bang có thể khởi động các chương trình đào tạo kỹ năng cơ bản trong khuôn khổ Nhiệm vụ Sinh kế Đô thị Quốc gia để nâng cao kỹ năng cho phụ nữ trong các lĩnh vực như nhập dữ liệu, gọi điện, bán hàng, thiết kế và làm việc với các tổ chức phi chính phủ.

Top