‘Cần sự thay đổi văn hóa để nam giới hiểu rằng mua dâm không còn được chấp nhận’

16/09/2020 14:22

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng An toàn Cộng đồng Scotland, Ash Denham, về các vấn đề liên quan đến mại dâm, được tờ Daily Record của Anh trích dẫn.

Cụ thể, Chính phủ Scotland có thể coi việc mua dâm là bất hợp pháp theo các kế hoạch phòng, chống mại dâm cấp tiến.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Bộ trưởng An toàn Cộng đồng Ash Denham cho biết hoạt động mại dâm đang gây hại cho phụ nữ và cần có sự thay đổi văn hóa để nam giới hiểu rằng mua dâm không còn được chấp nhận.

Chính phủ Scotland đang thực hiện tham vấn về mại dâm để có thể dẫn đến việc cấm những người đàn ông mua dâm.

Động thái này là một phần của nỗ lực triệt để nhằm giải quyết vấn đề mại dâm vốn bị Chính phủ coi là lạm dụng phụ nữ. Đồng thời Chính phủ tìm cách để phụ nữ có thể được hỗ trợ thoát khỏi hoạt động mại dâm, thường được coi là nguồn thu nhập thực sự duy nhất của họ.

Bộ trưởng An toàn Cộng đồng Ash Denham cho biết hoạt động mại dâm đang gây hại cho phụ nữ và nhu cầu đó phải dừng lại.

Ash Denham nói: “Mại dâm có tác động sâu rộng đến cả những cá nhân liên quan và trên khắp các cộng đồng của Scotland. Nó đôi khi được miêu tả một cách hào nhoáng hoặc là một cách dễ dàng để kiếm tiền, thực tế thường rất khác. Đằng sau những cánh cửa đóng kín và khuất tầm nhìn của công chúng, mại dâm có thể gây hại khác nhau, từ đe dọa, cưỡng hiếp, tấn công tình dục đến sức khỏe tâm thần và nghiện ngập.”

Cuộc tham vấn đang tìm cách tạo ra sự thay đổi văn hóa ở Scotland, trong đó nam giới không còn nghĩ rằng việc mua dâm là chấp nhận được.

Các nhà vận động đang hy vọng cuộc tham vấn là bước đầu tiên ở Scotland hướng tới quan điểm tội phạm về tình dục đã thấy ở các nước như: Thụy Điển, Canada, Iceland và Ireland.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc này có thể làm giảm nhu cầu, vì nam giới sợ bị hình sự hóa.

Thụy Điển cũng chứng kiến tình trạng buôn bán tình dục giảm mạnh do các băng nhóm tội phạm không còn hoạt động hiệu quả.

Rhoda Grant, đồng chủ tịch của Nhóm đa đảng ở Scotland hoan nghênh cuộc tham vấn và nói rằng sắp tới việc này phải đưa lên Quốc hội để làm cho việc mua dâm là bất hợp pháp. Cô nói: “Mua dâm là một hành vi bạo lực đối với phụ nữ và nó cần được hình sự hóa. Scotland tự hào về việc có một số luật tiến bộ nhất thế giới về lạm dụng gia đình, buôn bán và bạo lực đối với phụ nữ nhưng đã không giải quyết được vấn đề mại dâm. Chúng tôi sẽ không bao giờ giải quyết bạo lực đối với phụ nữ, trong khi phụ nữ bị mua bán”.

Người ta ước tính rằng 4% nam giới ở Scotland đã trả tiền cho quan hệ tình dục.

 

 

Top