Bao gạo chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp

16/09/2020 08:22

Nhận bao gạo tám của một phụ nữ đứng ven đường gửi về Hà Nội, người phụ xe nghi vấn có điều bất thường đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 9/9, sau khi nhận được nguồn tin của người phụ xe, triển khai kế hoạch xác minh, tổ công tác đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định 2 đối tượng liên quan đến "bao gạo" trên là Lê Hoàng Linh (SN 1984, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) và Đoàn Ngọc Thái (SN 1985, trú tại phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Thời điểm bị kiểm tra, 2 người này đang ôm theo bao gạo.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Linh khai nhận trong bao gạo có ma túy tổng hợp. Linh khai, do có mối quan hệ quen biết từ trước nên anh ta thường đến nhà Thái thuê trọ ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa để sử dụng ma túy. Sáng 9/9, Thái gọi Linh đến phòng, nói là "nhờ chút việc".

Khi đến nơi, Linh gặp Thái và Dương (bạn gái Thái). Thái đưa cho Linh chiếc điện thoại di động cùng 300.000 đồng, dặn dò liên lạc trả tiền “xe ôm” để nhận hộ 1 bao gạo. Trước khi Linh đi, Thái nói rõ trong bao gạo có “đồ”, tức là ma túy.

Tổ công tác đã kiểm tra bên trong bao gạo có 1 hộp giấy chứa 30 gói nilon, trong mỗi gói có 200 viên nén màu hồng và màu xanh, trên bề mặt dập chữ WY. Tổng số có 5.989 viên nén.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.Hà Nội cho thấy 5.929 viên nén hình tròn màu hồng dập chữ WY có tổng khối lượng 523,925g; 60 viên nén hình tròn màu xanh dập chữ WY có tổng khối lượng 5,872 gam.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiến hành khám xét nhà Thái thuê trọ đã phát hiện, thu thêm 300gr ma túy tổng hợp gồm thuốc lắc, ketamin, ma túy đá chứa trong các túi nilon nhỏ cùng 2 cân điện tử.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên, Đoàn Ngọc Thái trước đây từng là nhân viên một tập đoàn viễn thông. Cách đây 2 năm anh ta bỏ việc. Sau đó, Thái bắt đầu thiết lập quan hệ với các "anh chị xã hội" trong đó có Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng “trọc” Hà Đông, đối tượng vừa bị Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ về tội danh liên quan đến ma túy. Thái ham chơi "lô đề", thời gian gần đây ít về nhà ở Điện Biên mà chủ yếu lang thang tại Hà Nội, buôn bán ma túy và cho người nghiện sử dụng tại nhà trọ.

* Nam sinh viên vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp

Thời gian gần đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an xã Hưng Lộc (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP.Vinh đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ nên phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ nên phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh xác lập chuyên án đấu tranh.

Khoảng 19h30 ngày 13/9, lực lượng Công an bắt quả tang đối tượng Đặng Văn Chiến (SN 1999, trú tại xóm Cao Sơn, xã Công Thành, huyện Yên Thành) tại dãy trọ ở địa chỉ số 43 đường Hàm Nghi, khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng, TP.Vinh về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 2.000 viên ma túy tổng hợp được đối tượng cất giấu trong ba lô để trên gác xép và trong 2 bì ngô hạt.

Ngay sau đó, Công an xã Hưng Lộc tiến hành bắt đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hữu Bình (SN 1997), trú tại xóm 1, Hưng Yên Nam, Hưng Nguyên. Theo đó Bình lấy hàng từ nước ngoài về sau đó đưa cho Đặng Văn Chiến để vận chuyển ma túy ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ, đồng thời Bình cung cấp ma túy cho một số quán bar trên địa bàn TP.Vinh.

Được biết, Nguyễn Hữu Bình đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản năm 2015 còn Đặng Văn Chiến hiện đang là sinh viên một trường Đại học trên địa bàn TP.Vinh.

Top