Brazil đóng băng tài sản 43 triệu USD trong cuộc điều tra ma túy quốc tế

14/09/2020 15:19

Các nhà chức trách Brazil đã phong tỏa số tài sản trị giá 43 triệu USD như một phần của cuộc điều tra tội phạm buôn bán ma túy và rửa tiền ở hai quốc gia, theo một tuyên bố từ cảnh sát liên bang Brazil.

Cảnh sát cho biết khoảng 42 bất động sản, 2 khu trang trại, 75 phương tiện, tàu thuyền và máy bay đang bị tịch thu ở Brazil. Tại Paraguay, 10 tài sản trị giá khoảng 28,19 triệu USD đang bị phong tỏa như một phần của cuộc điều tra.

Cuộc điều tra nhắm vào hoạt động rửa tiền từ việc buôn bán cocaine thông qua các công ty giả, trong đó có các công ty xây dựng, quản lý bất động sản và cửa hàng xe sang. Hoạt động rửa tiền này dựa vào một mạng lưới các đại lý có trụ sở tại Paraguay, với các nhà điều hành ở các thành phố của Brazil.

Đây là chiến dịch hợp tác giữa cảnh sát Brazil và Paraguay. Cảnh sát cũng bắt đầu thực hiện lệnh bắt giữ và khám xét ở Brazil và Paraguay.

Tuyên bố còn cho biết, việc phong tỏa tài sản và lệnh bắt giữ và khám xét đã được một tòa án liên bang ở Campo Grande, thủ phủ của bang Mato Grosso do Sul ban hành.

Top