Colombia phá đường dây buôn phụ nữ sang Trung Quốc làm mại dâm

09/09/2020 15:04

Cảnh sát Colombia hôm 8/9 cho biết, đã triệt phá một đường dây buôn phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Vụ việc cho thấy nhiều thủ đoạn mà nhóm buôn người thường dùng để lôi kéo những phụ nữ nghèo.

Cụ thể, 7 cá nhân đã bị bắt giữ với cáo buộc lôi kéo và bóc lột tình dục  ít nhất 30 phụ nữ Colombia. Phần lớn nạn nhân là người nhập cư và bị dụ dỗ đến làm việc trong các quán bar ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Giới chức Colombia cho biết nhóm buôn người chiêu dụ những phụ nữ này thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Nhóm này gửi hình ảnh về các buổi chụp hình rồi hứa hẹn về công việc làm người mẫu với mức lương cao.

Thông báo của văn phòng tổng chưởng lý tại Colombia cho biết: “Các nạn nhân thường bị giam giữ trái phép. Hộ chiếu và giấy tờ tùy thân của họ bị lấy đi”.

Nhóm buôn lậu gán khoản nợ 14.000 USD đối với mỗi nạn nhân rồi bắt họ phải trả 600 USD/ngày bằng cách bán dâm. Theo các công tố viên, nhóm này thường nhắm đến những phụ nữ trẻ, đang thất nghiệp và muốn kiếm tiền nhanh.

Trong số những người bị bắt giữ, có 5 phụ nữ đảm nhiệm việc xin thị thực và đưa nạn nhân di chuyển từ Colombia đến thành phố Madrid (Tây Ban Nha) và Amsterdam (Hà Lan). Cuối cùng, các nạn nhân được đưa đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra vào năm 2017, chính quyền Colombia đã phá một ổ tội phạm buôn bán khoảng 150 phụ nữ để ép buộc làm gái mại dâm sang Trung Quốc. Đường dây này cũng sử dụng những lời mời làm việc giả và khiến những người phụ nữ phải trả những khoản nợ đến 25.000 USD mỗi người.

Theo luật chống buôn người của Colombia, những kẻ buôn người bị kết án có thể nhận án tù lên đến 23 năm.

Top