Đức: Người bán dâm yêu cầu nới lỏng các hạn chế chống Covid-19

07/08/2020 14:08

Tại Đức, những người hành nghề mại dâm đã đăng ký bị ép buộc hoạt động ngầm kể từ khi các nhà thổ bị đóng cửa vào tháng 3.

Các thành viên của các tổ chức hành nghề mại dâm tham gia một cuộc biểu tình để yêu cầu chấm dứt việc cấm làm việc do cuộc khủng hoảng coronavirus ở Cologne vào tháng 7.

Những người hành nghề mại dâm ở Đức đang kêu gọi các chính trị gia giảm bớt các hạn chế về coronavirus đã khiến họ không thể làm việc trong thời kỳ đại dịch.

Các nhóm đại diện cho hơn 40.000 người hành nghề mại dâm đăng ký chính thức ở Đức cho biết, nhiều người đã bị ép buộc hoạt động ngầm kể từ khi các nhà thổ đóng cửa vào giữa tháng Ba. Ngày càng có nhiều báo cáo về việc người bán dâm bị bạo hành, bị trả lương thấp và bị buộc phải tổn hại sức khỏe của họ vì yêu cầu của khách hàng trong các gặp gỡ.

Những người hành nghề mại dâm trên khắp nước Đức đã xuống đường biểu tình ở Hamburg, Cologne, Stuttgart và Berlin.

Tuần này, chính phủ Berlin dường như đã từ bỏ yêu cầu của họ sau khi thông báo đến 1 tháng 9, mua bán dâm được phép diễn ra giữa những người hành nghề mại dâm và khách hàng của họ tại thủ đô của Đức, nhưng phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh.

Các thượng nghị sĩ của Berlin công nhận rằng việc nới lỏng các hạn chế trong ngành công nghiệp tình dục là “cần thiết từ cả khía cạnh sức khỏe và cả quan điểm chính trị của phụ nữ”. Nếu không, thượng viện tuyên bố, “có một nguy cơ là những người bị ảnh hưởng, do nhu cầu kinh tế sẽ sa vào các mối quan hệ phụ thuộc và theo đuổi nghề nghiệp của họ trong bí mật và trong những điều kiện nguy hiểm cho sức khỏe”.

Các nhóm gây áp lực nói rằng đại dịch đã gây ra điều đó, buộc hàng nghìn người bán dâm phải chuyển sang các nền tảng trực tuyến để quảng cáo dịch vụ của họ và gặp gỡ khách hàng trong những môi trường thay thế, ít an toàn hơn như nhà thổ, thường là tại nhà của họ.

Mại dâm được hợp pháp hóa ở Đức vào năm 2002, người bán dâm phải trả thuế và có hợp đồng lao động, trợ cấp an sinh xã hội và bảo hiểm y tế.

Hiệp hội Liên bang về các dịch vụ khiêu dâm và tình dục đã cáo buộc các nhà lập pháp không giải quyết mối quan tâm của những người hành nghề mại dâm vì sự kỳ thị gắn liền với ngành công nghiệp này, trong khi cho các tiệm làm tóc, tiệm xăm, tiệm massage và thẩm mỹ viện, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi đã mở cửa trở lại vài tuần trước. Họ chỉ ra rằng ở các nước láng giềng Thụy Sĩ, Hà Lan, Áo, Bỉ và Cộng hòa Séc, các nhà thổ đang được phép hoạt động trở lại.

Hiệp hội cho biết: “Những người hành nghề mại dâm,“ dường như đã bị các chính trị gia của Đức cố tình bỏ qua. ”

Tổ chức DAH hỗ trợ người bán dâm cho biết những người hành nghề mại dâm thường bị thiệt thòi, nhưng cuộc khủng hoảng coronavirus đã đẩy họ vào một lĩnh vực thậm chí còn dễ bị tổn thương hơn.

“Những người trước coronavirus từng rơi vào tình huống bấp bênh và bị đe dọa, giờ đây đang trải qua điều này một cách trầm trọng hơn. Điều quan trọng nhất là sức khỏe của họ. Trong thời điểm cần thiết này, họ yêu cầu sự đoàn kết - không phụ thuộc vào bất kỳ phán xét đạo đức nào” Björn Beck, người đứng đầu DAH nói với đài truyền hình RBB.

Top