Máy bay chở nửa tấn ma túy rơi ở Australia

03/08/2020 08:33

Chiếc máy bay mang theo hơn 500 kg cocaine đã sa lưới pháp luật sau khi gặp nạn trong lúc cất cánh.

Ngày 26/7, chiếc máy bay dân dụng cỡ nhỏ của hãng Cessna đã được nhồi đầy 500 kg cocaine, chuẩn bị lên đường từ Papua New Guinea đến bang Queensland, Australia. Chẳng ngờ, số ma túy trị giá khoảng 80 triệu AUD (tương đương 57 triệu USD) không thể vận chuyển trót lọt, bởi máy bay đã gặp trục trặc trong quá trình cất cánh.

Chiếc máy bay gặp nạn

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay này từng lén lút bay từ thị trấn Mareeba thuộc bang Queensland đến Papua New Guinea ở độ cao chỉ 910 m hòng tránh bị radar phát hiện. Cảnh sát liên bang Australia tuyên bố: "Lòng tham là yếu tố quan trọng thúc đẩy hoạt động phạm tội của băng đảng này. Không loại trừ khả năng lượng cocaine quá lớn đã ảnh hưởng đến khả năng máy bay cất cánh".

Nghi phạm bị bắt giữ

Nhiều khả năng 5 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ buôn lậu ma túy này sẽ phải lĩnh án tù tối đa là chung thân. Các nghi phạm đều thuộc băng đảng ma túy có liên hệ với mafia Ý. Từ đầu não ở Melbourne, chúng trải rộng hoạt động ra khắp Sydney và Atherton, gần thành phố Cairns để mua bán cocaine.

Ian McCartney, Phó ủy viên điều tra thuộc cảnh sát liên bang, cho biết thắng lợi lần này đã giúp nhà chức trách triệt phá đường dây ma túy liên can đến nhiều tổ chức, kéo dài suốt 2 năm qua.

Top