Tuyển nhân viên bán cà phê để môi giới mại dâm

23/07/2020 09:55

Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa triệt phá 2 tụ điểm hoạt động mại dâm trên địa bàn.

Theo báo Công lý, lúc 12 giờ 25 phút ngày 21/7/2020, Công an huyện Xuân Lộc kiểm tra hành chính nhà nghỉ Trúc Lan, khu phố 8, thị trấn Gia Ray, phát hiện bắt quả tang 02 cặp nam, nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Quá trình điều tra xác định đối tượng Trần Văn Thành, sinh năm 1967 và Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1975, cùng thường trú khu 8, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc có hành vi chứa chấp và môi giới mại dâm theo hình thức tuyển nhân viên vào tiếp thị bán cà phê, môi giới tiếp viên bán dâm với khách khi có nhu cầu, vợ chồng Thành nhận tiền và ăn chia lợi nhuận với tiếp viên.

Cùng thời điểm trên, tổ công tác số 2 kiểm tra hành chính nhà nghỉ Tâm Ý, khu 8, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc phát hiện bắt quả tang 01 cặp nam, nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Quá trình điều tra cũng xác định đối tượng Trần Văn Trung, khu 8, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc vừa là chủ quán, vừa có vai trò môi giới mại dâm.

Hiện các vụ việc trên đang được điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.

* Đồng Tháp: Xử phạt 2 cặp nam nữ mua bán dâm tại cơ sở massage

Đang thực hiện hành vi bán dâm cho khách tại cơ sở massage thì bị công an bắt quả tang. 2 nữ nhân viên massage và 2 khách mua dâm bị Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp phạt tiền.

Công an bắt quả tang nhân viên massage đang bán dâm cho khách

Theo báo Thanh Niên, sáng 21/7, Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết lực lượng chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 đôi nam nữ về hành vi mua bán dâm tại một cơ sở massage.

Trước đó, khoảng 22 giờ 50 ngày 19.7, Công an TP.Sa Đéc phối hợp cơ quan chức năng địa phương, kiểm tra  cơ sở Massage Quỳnh trên đường Nguyễn Tất Thành (thuộc khóm 3, P.1, TP.Sa Đéc), bắt quả tang 2 nhân viên massage tại đây đang có hành vi bán dâm cho khách.

Qua làm việc, 2 nữ nhân viên khai ngoài massage thông thường cho khách còn thỏa thuận với khách bán dâm tại cơ sở với giá 300.000 đồng mỗi lượt. Công an TP.Sa Đéc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 người đàn ông mua dâm, mỗi người 750.000 đồng. Đối với 2 nữ nhân viên massage, mỗi người bị xử phạt 200.000 đồng.

Đối với chủ cơ sở massage có nhân viên mua bán dâm, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý.

* Tin bạn mới quen qua Facebook, cô gái bị ép làm gái bán dâm

Được Tùng rủ đi cắm trại, chị T. đã nhận lời đi cùng. Sau đó, cô gái bị 2 thanh niên cùng quê lừa bán, phải làm gái bán dâm.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 22/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Nguyên Tùng (26 tuổi) và Nguyễn Văn Thảo (28 tuổi) đều ở Thạch Thành, Thanh Hóa ra xét xử về tội "mua bán người". Bị hại trong vụ án là chị N.T.T. (26 tuổi, quê Thanh Hóa).

Theo cáo trạng, sau nhiều năm bị bán sang Trung Quốc, tháng 2-2018, chị T. được cảnh sát Trung Quốc đưa đến biên giới, trả về Việt Nam. Về nhà hơn 1 năm nhưng do mặc cảm vì bị ép làm gái bán dâm, ngày 10-6-2019, chị T. mới làm đơn tố cáo 2 thanh niên lừa bán mình.

Từ lời tố cáo của chị T., cơ quan chức năng đã làm rõ khoảng tháng 5-2015, qua mạng xã hội Facebook, chị T. tình cờ quen bị cáo Tùng. Khi đó, bị cáo nói dối chị T. bản thân tên Đức, nhà ở Thạch Đồng, Thạch Thành, Thanh Hóa. Vì tin lời Tùng, chị T. đã coi đối phương như một người bạn thân thiết.

Trong khi đó, bị cáo Tùng lại coi cô gái là "món hàng" để đem bán lấy tiền ăn tiêu. Tài liệu điều tra thể hiện, Tùng vừa nói chuyện qua lại với chị T. qua Facebook vừa tìm mối để bán chị T..

Tùng đã liên lạc với một người tên Thoa (người Việt đang sinh sống tại Trung Quốc) đặt vấn đề đưa phụ nữ trẻ sang Trung Quốc bán. Qua trao đổi, Thoa đồng ý mua với giá 6.500 nhân dân tệ. Thoa dặn bị cáo đưa người đến bến xe Móng Cái (Quảng Ninh) thì sẽ có người ra đón, đưa sang Trung Quốc.

Để việc lừa bán chị T. thuận tiện, Tùng rủ bị cáo Nguyễn Văn Thảo tham gia cùng. Cả hai bàn bạc, thống nhất sẽ rủ chị T. đi cắm trại tại Quảng Ninh nhân dịp nghỉ lễ 2-9 rồi tìm cớ đưa người đến thành phố Móng Cái.

Ngày 30-8-2015, Tùng liên lạc với chị T. rủ đi cắm trại với bạn Tùng. Tin lời Tùng nói là thật, chị T. đã đồng ý đi cùng. Cô gái không ngờ sau đó bị Tùng và Thảo lừa xuống Móng Cái, bán sang Trung Quốc cho Thoa với giá 6.500 nhân dân tệ.

Sau khi bị bán, chị T. bị ép phải đi bán dâm cho khách ở các nhà nghỉ tại Trung Quốc. Sau nhiều năm bán dâm, tháng 8-2017, chị T. bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ, đến tháng 2-2018 thì được đưa đến biên giới trả về nước.

Ngày 22/7, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tùng 12 năm tù, Thảo 10 năm tù về tội "mua bán người".

* Nhóm trộm cùng lễ tân dàn cảnh mua bán dâm lấy tài sản khách nước ngoài

Báo Thanh Tra cho hay, băng nhóm chuyên lôi kéo người nước ngoài đi massage, hoặc mua bán dâm, rồi cùng với lễ tân khách sạn, dàn cảnh móc túi lấy trộm tiền và tài sản của du khách.

Ngày 21/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Ngọc Thu 4 năm tù, Trần Gia Hoa 3  năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Quyên 2 năm 6 tháng tù và Phạm Trọng Hiếu (lễ tân khách sạn) 1 năm 6 tháng cùng về tội trộm cắp tài sản.

Đây là băng nhóm chuyên tìm người nước ngoài lôi kéo đi massage hoặc mua bán dâm rồi dàn cảnh móc túi lấy trộm tài sản. Trong đó, Thu giữ vai trò chính phân công nhiệm vụ cho từng người.

Thu biết tiếng Anh và Thuận (chưa rõ lai lịch) đi tìm khách nước ngoài để lôi kéo, trực tiếp trộm tài sản. Quyên và Trang có nhiệm vụ giả làm gái mại dâm. Tuyền cảnh giới cho Thu đồng bọn lấy trộm tài sản. Khi cần, Thu cũng giả gái bán dâm. Còn Hoa có nhiệm vụ chở đồng bọn và đặt phòng khách sạn. Hoa liên hệ với Hiếu (lễ tân khách sạn) trên đường 3 tháng 2 để đặt phòng trước không để lại chứng minh nhân dân và chia tiền cho Hiếu khi lấy trộm được tài sản.

Chỉ trong vòng một tháng cuối năm 2019, công an đã xác định nhóm này thực hiện ba vụ trộm cắp tài sản của khách nước ngoài. Tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 102 triệu đồng.

Tối 13/12/2019, ông Chua Minh Kok (quốc tịch Singapore, lưu trú quận 1) đang dạo chơi tại trung tâm. Thu chạy xe máy đến chào mời massage giá 5USD nhưng bị từ chối.

Sau khi ông Kok vào chợ Bến Thành mua sắm, Thu vẫn kiên trì bám theo và gạ mời. Trước việc chào mời nhiệt tình, ông Kok đồng ý và yêu cầu phải gặp mặt để chọn người.

Thu đáp ứng ngay, gọi điện kêu Quyên cùng một cô gái nữa chạy đến ngã tư Lý Thường Trọng - Nguyễn Trung Trực chở khách đi massage.

10 phút sau Quyên xuất hiện và được ông Tây này chọn nên chở đến khách sạn trên đường ở quận 11. Lập tức, Thu và đồng bọn bám theo. Khi Quyên và khách lên phòng thì nhóm này cũng được báo số phòng.

Sau đó, Tuyền đi lên canh gác bên ngoài, Thu đóng giả nhân viên khách sạn gõ cửa phòng đưa bao cao su. Quyên mở cửa cho Thu vào khi khách đang tắm. Thu lục quần của ông Kok lấy được gần 12 triệu đồng và một điện thoại di động Iphone 11 rồi đi ra đóng cửa. 

Tuy nhiên, nhóm này bị theo dõi từ trước nên khi Thu định tẩu thoát thì bị các trinh sát khống chế. Các đối tượng còn lại cũng lần lượt bị bắt giữ và thừa nhận việc dàn cảnh bán dâm cho người nước ngoài, nạn nhân gần nhất là 2 du khách Ấn Độ, tại phòng A2 và phòng 101 tại khách sạn này. 

Top