Hà Nội: Ngăn chặn nguy cơ lây truyền HIV/AIDS trong cộng đồng

20/07/2020 10:28

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, tính đến tháng 7/2020, địa bàn thành phố có trên 29.000 người nhiễm HIV/AIDS; trong đó có hơn 23.000 người còn sống, số người nhiễm HIV phát hiện mới chủ yếu là nam giới...

Đáng chú ý, 99,5% xã, phường, thị trấn ở tất cả các quận, huyện, thị xã đã phát hiện người có HIV. Điều này cho thấy, nếu không kiểm soát, phòng, chống tốt, nguy cơ lây truyền HIV/AIDS trong cộng đồng là rất lớn.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, nhân rộng nhiều mô hình quản lý, hỗ trợ người cai nghiện ma túy và quản lý sau cai, phòng chống HIV. Hiện tại, thành phố có 7 cơ sở điều trị cai nghiện ma túy công lập (1 cơ sở thực hiện chức năng cai nghiện tự nguyện, 3 cơ sở cai nghiện bắt buộc, 3 cơ sở điều trị đa chức năng), đang tiếp nhận, điều trị cho hơn 3.000 học viên.

Trong quá trình cai nghiện, học viên vừa được điều trị cai nghiện, chăm sóc sức khỏe, vừa được trang bị kỹ năng dự phòng tái nghiện và tìm việc làm, tái hòa nhập cộng đồng. Giai đoạn 2016-2020, các cơ sở cai nghiện ma túy đã tổ chức dạy nghề sửa chữa điện dân dụng, may công nghiệp, hàn, xây dựng… cho hơn 1.300 học viên. 

Top