Ireland lấy ý kiến người bán dâm về Luật mại dâm

10/07/2020 13:41

Những người hành nghề mại dâm và các bên liên quan khác sẽ được hỏi về quan điểm của họ về luật mại dâm tại Ireland.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Một cuộc khảo sát trực tuyến sẽ được tiến hành trong vài tuần tới như là một phần của quá trình tham vấn cộng đồng.

Các bản đệ trình bằng văn bản cũng sẽ được chấp nhận như là một phần của quy trình do Bộ Tư pháp khởi xướng, sẽ được giám sát bởi Luật sư hình sự Maura Butler.

Maura Butler sẽ tập trung vào Phần 4 của Đạo luật Hình sự (Tội phạm tình dục) 2017.

Đạo luật đã loại bỏ những người cung cấp dịch vụ tình dục khỏi hành vi phạm tội hiện có nhằm mục đích mại dâm.

Phần 4 của Đạo luật đã giới thiệu hai tội danh mới - trả tiền cho hoạt động tình dục với gái mại dâm và trả tiền cho hoạt động tình dục với một người bị buôn bán.

Tuy nhiên, Liên minh Công nhân Tình dục Ireland cho rằng, việc phạt người mua dâm khiến gái mại dâm rơi vào nguy cơ rủi ro cao hơn.

Bộ trưởng Tư pháp Helen McEntee nói: Một mục đích quan trọng của Đạo luật năm 2017 là cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho những người liên quan đến mại dâm, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương và nạn nhân của nạn buôn người.

Đạo luật 2017 quy định cụ thể về việc xem xét các điều khoản này sau khoảng thời gian 3 năm, bao gồm cả đánh giá về tác động của Đạo luật đối với phúc lợi của những người tham gia hoạt động tình dục.

Liên minh Lao động tình dục Ireland cho biết bản đánh giá sắp tới sẽ cho thấy luật hiện tại là một thử nghiệm thất bại.

Hiện tại, Kate McGrew, Giám đốc của Liên minh Lao động tình dục Ireland (SWAI) đang lấy ý kiến cộng đồng về vấn đề này.

“Luật này đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người bán dâm ở Ireland. Tiếng nói của SWAI, tổ chức do người bán dâm đứng đầu ở Ireland, phần lớn bị loại trừ khi luật này được tranh luận vào năm 2017”, Kate McGrew nói.

* Nghiên cứu về mại dâm và Covid-19 tại Ấn Độ gây tranh cãi

Đại học Y tế Công cộng Yale (Mỹ) đã đồng ý điều tra một nghiên cứu gây tranh cãi có thể dẫn đến việc bạo lực với người bán dâm ở Ấn Độ.

Động thái này diễn ra sau sự phản đối của các tập thể, nhà hoạt động, luật sư và những người có ảnh hướng trong nhóm hành nghề mại dâm, yêu cầu rút lại hoàn toàn nghiên cứu.

Trước đó, một nghiên cứu Trường Y Harvard, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Trường Y tế Công cộng Yale cho rằng, việc đóng cửa và cấm mại dâm tại Ấn Độ có thể làm giảm 72% các trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 63% các ca tử vong.

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án nghiên cứu này vì thiếu phương pháp minh bạch, các giả định sai lệch về mại dâm và coi thường quyền của người nghèo thành thị ở Ấn Độ. Các khuyến nghị của nghiên cứu này về cơ bản có thể khiến nhà nước sử dụng các quyền lực cưỡng chế của mình - các cuộc truy quét và trục xuất của cảnh sát - để áp chế những người bị thiệt thòi nhất trong danh nghĩa của y tế công cộng”, một tuyên bố do 140 chuyên gia y tế công cộng, các nhà hoạt động, luật sư, NGO và người bán dâm đưa ra.

Trong số những người ký tuyên bố có J.V.R. Prasada Rao, cựu Bộ trưởng Y tế của Chính phủ Ấn Độ và cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về AIDS Sujatha Rao, cựu Bộ trưởng Y tế của Chính phủ Ấn Độ; Swarup Sarkar, cựu giám đốc của WHO / SEARO và Quỹ toàn cầu chống lại AIDS, bệnh lao và sốt rét; Siddharth Dube, cựu cố vấn cao cấp cho Giám đốc điều hành của UNAIDS.

Những người phản đối cho rằng, nghiên cứu như vậy không nên được công bố khi không có ngữ cảnh để hướng dẫn thực hành lâm sàng hoặc hành vi liên quan đến sức khỏe và chưa tham khảo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, các tác giả cho rằng những phát hiện này đã được chia sẻ với Chính phủ Ấn Độ và cùng với một khuyến nghị tiếp tục đóng cửa các khu vực đèn đỏ khi mở cửa trở lại toàn quốc để giảm 72% số ca trong khoảng thời gian 45 ngày và trì hoãn đỉnh điểm của COVID-19 trong 17 ngày.

Top