Hà Lan: Phát hiện 'buồng tra tấn' trong các container

08/07/2020 11:32

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ 6 người đàn ông sau khi phát hiện ra các container được chuyển đổi thành "phòng tra tấn" cách âm cùng nhiều dụng cụ tra tấn man rợ.

 Các container được chuyển đổi thành "phòng tra tấn"

Ngày 7/7, nhà chức trách Hà Lan cho biết, lực lượng cảnh sát đã tiến hành một cuộc đột kích và phát hiện ra một số container được sử dụng như phòng giam tra tấn, với buồng cách âm, ghế tra tấn cùng một số dụng cụ như kìm, dao mổ, còng tay.

Cuộc đột kích được thực hiện hồi tháng trước, dựa trên những dữ liệu tin nhắn mã hóa được trao đổi bởi các băng đảng tội phạm mà cảnh sát Pháp mới truy bắt gần đây.

Phát hiện đã cho thấy thế giới ngầm tội phạm ngày càng bạo lực của Hà Lan, liên quan đến những đường dây sản xuất và buôn bán ma túy quy mô lớn.

Cảnh sát Hà Lan cho biết, chuyên án có mã hiệu 26Lemont của cảnh sát Hà Lan được triển khai dựa trên hàng triệu tin nhắn được mã hóa từ những chiếc điện thoại dùng phần mềm nhắn tin "ẩn danh tuyệt đối" EncroChat.

Cuộc điều tra đã giúp bắt giữ hơn 100 nghi phạm, tịch thu hơn 8.000 kg cocaine và 1.200 kg ma túy đá, tháo dỡ 19 khu điều chế ma túy tổng hợp và thu giữ hàng chục khẩu súng. 

Ngày 22/6, cảnh sát Hà Lan tiếp tục bắt giữ 6 người đàn ông nghi ngờ tham gia đường dây bắt cóc và hành hung nguy hiểm, đồng thời phát hiện 7 container được chuyển đổi thành nhà kho tại Wouwse Plantage, một ngôi làng phía Tây Nam nước này gần biên giới với Bỉ.

Cảnh sát cũng tiến hành truy lùng những "trụ sở" khác của nhóm tội phạm, bao gồm một địa chỉ tại Rotterdam, nơi họ tìm thấy đồng phục giả của cảnh sát, áo giáp, một số xe bị ăn trộm, 25 khẩu súng và ma túy.

Hiện, một toà án tại Amsterdam đã ra quyết định tạm giam 6 nghi phạm trong vòng 90 ngày, trong khi cảnh sát mở rộng điều tra chuyên án đặc biệt nghiêm trọng này.

Top