Người bán dâm tại Bolivia trang bị đồ bảo hộ mong được quay lại công việc

03/07/2020 13:37

Khi coronavirus tiếp tục lây lan ở Bolivia, một nhóm phụ nữ mại dâm đang thúc giục chính phủ dỡ bỏ các hạn chế đối với ngành của họ, cho biết họ đang thực hiện các giao thức an toàn để giữ an toàn cho bản thân và khách hàng.

Phụ nữ mại dâm trang bị đồ bảo hộ

Nhóm phụ nữ nói rằng những bộ quần áo bảo hộ bằng nhựa sẽ bảo vệ họ và khách hàng khỏi bị nhiễm coronavirus đã tàn phá quốc gia Nam Mỹ này.

Họ cũng sẽ cấm hôn và đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ. Đồng thời dọn dẹp sạch sẽ phòng ốc và sử dụng thuốc khử trùng tay.

"Chúng tôi là một phần của xã hội. Phần lớn chúng tôi là những bà mẹ đơn thân. Chúng tôi cần kiếm tiền", một người phụ nữ có biệt danh Luna nói.

Bolivia đã có hơn 10.000 ca nhiễm COVID-19 kể từ khi loại virus chết người này xuất hiện vào giữa tháng 3. Đầu tháng 6, các nhà chức trách đã nới lỏng cách lệnh giới nghiêm được thiết kế để làm chậm sự lây lan của virus, nhưng vẫn tiếp tục kiểm tra tại các khu vực có dịch bệnh nghiêm trọng.

Một số công việc, bao gồm cả mại dâm, vẫn bị cấm.

Việc nới lỏng phong tỏa được coi là rất quan trọng để giúp nền kinh tế của Bolivia - nhưng các chuyên gia cảnh báo nó sẽ dẫn đến nhiều trường hợp và tử vong.

Top