Hiểu biết hơn để chăm sóc tốt hơn

29/06/2020 12:11

Theo Liên Hợp Quốc, gần đây, lĩnh vực giải quyết vấn đề ma túy thế giới đã bị 'vấy bẩn' bởi nhiều thông tin sai lệch.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Chính vì vậy, chủ đề của Ngày Quốc tế Chống lạm dụng ma túy và buôn bán trái phép năm 2020 là "Hiểu biết hơn để chăm sóc tốt hơn" nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện sự hiểu biết về vấn đề ma túy thế giới và làm thế nào để thúc đẩy hợp tác quốc tế hơn nữa nhằm chống lại tác động của nó đối với sức khỏe và an ninh.

Liên Hợp Quốc khuyến khích các cá nhân, tổ chức phi lợi nhuận, khu vực tư nhân và các quốc gia thành viên tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội để phòng, chống ma túy.

Khoảng 269 triệu người sử dụng ma túy trên toàn thế giới vào năm 2018, cao hơn 30% so với năm 2009, trong khi hơn 35 triệu người bị rối loạn sử dụng ma túy, theo báo cáo mới nhất của UNODC.

Cần sa là chất được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới vào năm 2018, với ước tính 192 triệu người sử dụng trên toàn thế giới

Trong thập kỷ qua, tổng số ca tử vong do rối loạn sử dụng opioid đã tăng 71%, với phụ nữ tăng 92% so với 63% ở nam giới.

Sử dụng ma túy tăng nhanh hơn ở các nước đang phát triển trong giai đoạn 2000-2018 so với các nước phát triển. Thanh thiếu niên và thanh niên chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người sử dụng ma túy, trong khi những người trẻ tuổi dễ bị ảnh hưởng nhất bởi các loại ma túy vì bộ não vẫn đang phát triển.

Top