Người bán dâm Thụy Sỹ tự đề xuất quy định chống dịch mong được hoạt động trở lại

28/05/2020 11:00

Hiệp hội người bán dâm Thụy Sĩ mới đây đã đề xuất các quy định mới với mong muốn ngành công nghiệp tình dục nước này được hoạt động trở lại sau một thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.

Người bán dâm trong một nhà thổ tại Thụy Sỹ. Ảnh internet
Các quy định mới do Hiệp hội đề xuất bao gồm giới hạn các tư thế "quan hệ" để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus; nhà thổ phải có phòng thông gió để người bán dâm nghỉ ngơi trong ít nhất 15 phút giữa các lần tiếp khách, phải giặt khăn trải giường, khăn lau tay ở nhiệt độ ít nhất 60 độ C.

Hiệp hội cũng khuyến cáo gái mại dâm đeo khẩu trang che kín miệng và mũi trong toàn bộ thời gian. Các nhà thổ phải sẵn sàng găng tay, bao cao su, thuốc khử trùng và mỗi lần gái mại dâm tiếp khách không nên quá 15 phút.

Hiệp hội cũng khuyên gái mại dâm không chạm vào đồ dùng cá nhân của khách hàng. Dữ liệu khách hàng cần phải được lưu trữ đầy đủ trong ít nhất 4 tuần.

Hiệp hội đề xuất cho phép gái mại dâm làm việc trở lại vào ngày 8/6, cùng ngày Thụy Sĩ dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19.

Theo hiệp hội này, lệnh cấm kéo dài chỉ càng làm tăng nguy cơ mại dâm phi pháp, thiếu an toàn.

Ngành công nghiệp tình dục được hợp pháp tạiThụy Sĩ đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Chính phủ Thụy Sĩ đã tạm thời cấm hoạt động mại dâm từ hai tháng trước để ngăn ngừa virus lây lan. Nước này hiện đang cân nhắc dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch bệnh đã được kiểm soát.



Top