Xác minh thông tin cơ sở cai nghiện ma tuý 'chui' ở Đồng Nai

27/05/2020 16:45

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai kiểm tra thông tin cơ sở cai nghiện ma tuý chui ở Đồng Nai.

Cơ sở cai nghiện ma túy chui nguy trang một điểm bán hàng nội thất - Ảnh PLO

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh, báo cáo về bộ trước ngày 29/5.

Trước đó, báo chí đưa tin, đoàn thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an Đồng Nai phối hợp kiểm tra căn nhà của ông Đ.V.T (54 tuổi) tại số 81A, gần khu vực chợ Sặt (Khu phố 5B, Tân Biên, Biên Hoà), phát hiện gần 100 người đang cai nghiện ma tuý trong nhiều phòng.

Tại đây, không có các trang thiết bị chuyên dụng phục vụ cho việc điều trị cai nghiện ma tuý mà chỉ có các loại thuốc cảm, đau bụng và thuốc thông thường. Căn nhà này của ông T đã được cho Nguyễn Anh Khoa (trú tại thành phố Biên Hoà) thuê lại để phục vụ cai nghiện.

Điểm cai nghiện ma túy trên là bất hợp pháp, do vài cá nhân đứng ra tổ chức, thu tiền nhằm mục đích vụ lợi, chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng, chưa có đủ điều kiện để thành lập một trung tâm cai nghiện từ cơ sở vật chất, đến phác đồ điều trị. Nhiều đối tượng nghiện từ các nơi khác đến tụ tập gây mất an ninh trật tự tại địa bàn khu dân cư.

Top