Brazil thu giữ lượng cần sa lớn nhất từ trước đến nay

22/05/2020 14:49

Mới đây, Cảnh sát Brazil đã thu giữ 28 tấn cần sa được phát hiện bên trong một chiếc xe tải gần biên giới với nước láng giềng Paraguay.

Cần sa được giấu trong một chiếc xe tải  đang vận chuyển một khối lượng lớn hạt ngô

Nhà chức trách Brazil khẳng định, đây là vụ buôn bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại quốc gia Nam Mỹ này.

Vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 20/5, tại một khu vực giữa thị trấn Tacuru và Iguatemi, ở phía nam bang Mato Grosso do Sul.

Cảnh sát Brazil đã phát hiện một số gói cần sa trong một chiếc xe tải vận chuyển ngô và đã ra lệnh dừng chiếc xe này lại để kiểm tra. Trước đó, tài xế đã bị đưa vào tầm kiểm soát từ lúc chiếc xe có mặt ở biên giới với Paraguay. Tuy nhiên, người đàn ông này khai báo, chiếc xe đã được chất đầy hàng khi ông ta tiếp nhận nó.

Theo tài xế xe tải, lô hàng sẽ được chuyển đến Sao Leopoldo, một thị trấn ở phía nam bang Rio Grande do Sul, giáp biên giới với Argentina và Uruguay.

Kỷ lục trước đó về bắt giữ cần sa ở Brazil là vào tháng 11/2015 khi cảnh sát chặn một tài xế xe tải đang chở 24 tấn ở Incaraíma, một thành phố phía nam bang Paran.

Brazil không phải là quốc gia sản xuất ma túy nhưng có đường biên giới với các nước sản xuất cocaine và cần sa hàng đầu thế giới như Colombia, Bolivia và Paraguay. Các tổ chức tội phạm thường sử dụng Brazil làm điểm trung chuyển ma túy.

Top