Anh: Giữ cho phụ nữ mại dâm ở nhà trong dịch Covid-19

21/05/2020 16:46

Một tổ chức từ thiện tại Anh đã thay đổi cách thức hoạt động để giữ cho gái mại dâm ở nhà trong đại dịch coronavirus.

Cung cấp dung dịch sát khuẩn cho phụ nữ mại dâm

Safer Wales đã điều hành dự án StreetLife từ năm 2005, nhằm giúp người phụ nữ bị mắc kẹt trong mại dâm.

Giám đốc điều hành Bernie Bowen-Thomson nói: "Chúng tôi nhận ra rằng công việc tiếp cận thiết yếu mà chúng tôi không nên dừng lại đột ngột vì Covid-19, mà phải chuyển sang dạng trực tuyến."

Safer Wales cho biết việc áp dụng các biện pháp phong tỏa khiến khách hàng phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn trong việc tự cách ly không có thu nhập hoặc tiếp tục thực hiện hoạt động mại dâm có nguy cơ đối với sự an toàn của chính họ và của người khác.

Bà Bowen-Thomson nói: "Đây là một lựa chọn đau lòng cho phụ nữ mại dâm, điều cần thiết là những phụ nữ này nhận được sự hỗ trợ mà họ cần ở nhà."

Trong 4 tuần đầu tiên bị khóa, Safer Wales đã cung cấp 60 bữa ăn được chuẩn bị riêng và 10 điện thoại di động.

Tổ chức từ thiện cho biết điều này rất quan trọng để đảm bảo phụ nữ có thể truy cập hỗ trợ và thông tin và cũng giúp phụ nữ biết rằng "họ không đơn độc, mặc dù chúng tôi có thể không thân thiết".

Một người phụ nữ ở miền nam xứ Wales đã làm công việc này trong một năm. Đó là nguồn thu nhập duy nhất của cô.

Cô hiện chỉ cung cấp dịch vụ trực tuyến, nhưng cho biết đàn ông vẫn gây áp lực để gặp cô trực tiếp.

"Họ vẫn hỏi tôi có đang gặp khách không, và khi tôi nói 'không' họ chỉ nói 'làm ơn, sẽ chỉ mất vài phút'. Nhưng trong vài phút đó, họ vẫn có thể lây virus sang cho bạn", người phụ nữ cho biết.

Người phụ nữ này đang sử dụng các nền tảng trực tuyến, bao gồm một trang web nơi người dùng có thể bán ảnh và video rõ ràng.

Trong một tuyên bố, trang web cho biết họ đã thấy sự gia tăng lớn của những người sử dụng nền tảng trong thời gian phong tỏa.

"Chúng tôi đã chào đón hơn 140.000 người sáng tạo nội dung trong tháng 2 và tháng 3 năm 2020. Số này nhiều gấp năm lần so với cùng kỳ năm 2019".

Một công ty dịch vụ hộ tống tại Cardiff, đã tạm thời đóng cửa, cho biết họ vẫn nhận được câu hỏi hàng ngày từ các khách hàng.

Công ty này cho biết "một số người hộ tống toàn thời gian chuyên nghiệp vẫn đang làm việc độc lập ở Cardiff".

Công ty này nói thêm: "Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng hầu hết những người hộ tống này sẽ không ngừng làm việc trong đại dịch vì không có thu nhập từ công việc hộ tống, họ chỉ đơn giản là không thể sống sót"

Một phát ngôn viên của Chính phủ xứ Wales cho biết: "Chúng tôi nhận ra những người trong ngành công nghiệp tình dục có thể bị buộc phải tiếp tục làm việc trên đường phố. Có sự giúp đỡ dành cho những người muốn rời khỏi ngành, bao gồm hỗ trợ từ một số tổ chức từ thiện của xứ Wales. Chúng tôi kêu gọi những người hỗ trợ gái mại dâm tiếp tục làm như vậy, nhưng để đảm bảo họ duy trì các biện pháp vệ sinh và xa cách xã hội".

Top