Bắt giữ các đối tượng mua bán thuốc phiện, cần sa

13/02/2020 15:49

Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Điện Biên phối hợp với Đồn Biên phòng Sen Thượng vừa bắt giữ 1 đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 700g thuốc phiện, 1 súng tự chế, 29 viên đạn kích nổ, 1 viên đạn K56 (đạn dùng cho súng tiểu liên AK).

Đối tượng Chang Á Chung và tang vật

Cụ thể, vào lúc 20h ngày 12/2, tổ công tác của Đồn Biên phòng Sen Thượng phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Điện Biên làm nhiệm vụ tại khu vực bản Long San, xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, phát hiện tại nhà đối tượng Chang Á Chung, SN 1987, là đối tượng thuộc diện quản lý về nghiệp vụ của Đồn Biên phòng Sen Thượng có một số đối tượng lạ tụ tập trong nhà nghi có biểu hiện phạm tội về ma túy.

Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, các đối tượng chạy ra ngoài trốn thoát, còn đối tượng Chang Á Chung ngồi lại ở bàn uống nước, ngay bên cạnh có 1 gói ni long màu đỏ bên trong chứa chất dẻo màu nâu đen. Tiến hành kiểm tra các vị trí trong nhà của đối tượng Chang Á Chung, tổ công tác thu thêm 3 gói ni long bên trong chứa chất dẻo màu nâu đen. Tất cả tang vật có trọng lượng là 700g thuốc phiện, 1 súng tự chế, 29 viên đạn kích nổ, 1 viên đạn K56 và 100 nghìn đồng.

Đối tượng Chang Á Chung khai nhận, tất cả tang vật là thuốc phiện được đối tượng mua của một người tên Tuấn ở bản Đoàn Kết, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên về để sử dụng và bán kiếm lời, số tiền 100 nghìn đồng là Chung vừa bán lẻ ma túy cho người nghiện, súng tự chế và đạn Chung mua bên Trung Quốc mục đích để săn bắn. Khi Chung đang bán lẻ ma túy cho người nghiện trên địa bàn thì bị BĐBP bắt giữ.

* Tại Quảng Ninh, vào lúc 20h30 ngày 11/2, tại khu vực tổ 5, khu 6, phường Cẩm Thành, Cẩm Phả, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Cẩm Phả phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Vũ Duy Anh (SN 1997, hộ khẩu thường trú tại tổ 1, khu 6B, phường Cẩm Trung, hiện ở tại phòng 704 chung cư Cẩm Bình, Cẩm Phả) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để bán cho các con nghiện.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ trên tay của Anh 1 túi nilon bên trong chứa thực vật khô, đối tượng này khai là cần sa cầm sẵn ở tay để bán cho một đối tượng tên Toàn lấy 200 nghìn đồng.

Khám xét tiếp trong áo khoác của Duy Anh, lực lượng chức năng thu thêm 3 túi nilon chứa cần sa, 1 điện thoại di động, hơn 2 triệu đồng, 1 xe mô tô Yamaha Sirius đeo biển số 14B1 - 660.55.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Duy Anh khai nhận, trước tết khoảng 1 tháng, đối tượng này cùng Trương Việt Anh (sinh năm 2002, hộ khẩu thường trú tại tổ 3, khu Dốc Thông, phường Cẩm Tây, còn gọi là Súp) rủ nhau góp tiền mua cần sa về để sử dụng và bán kiếm lời. Duy Anh bỏ ra 10 triệu đồng, còn Việt Anh bỏ ra 3 triệu đồng để mua cần sa.

Do Việt Anh chưa có tiền nên Duy Anh bỏ ra 13 triệu ứng trước và đưa cho Việt Anh mua cần sa, sau đó chia theo số tiền đã thỏa thuận đóng góp, mục đích để từng người tự quản lý sử dụng và bán riêng. Việt Anh hứa sẽ trả đủ cho Duy Anh 3 triệu đồng khi bán được cần sa.

Đối với số cần sa của mình, Việt Anh đem ra sử dụng và đến tối ngày 11/2 chỉ còn lại 4 túi nhỏ, chính là số ma túy bị Công an thu giữ. Ngày 12/2, Việt Anh đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Việt Anh đã từng bán cho Toàn 1 gói cần sa với giá 200 đồng, nhưng Toàn mới chỉ trả được 100 nghìn đồng. Sau khi biết tin Duy Anh bị cơ quan Công an bắt giữ, Việt Anh đã đến đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và tự giác giao nộp số tiền 100 nghìn đồng có được do bán cần sa cho Toàn vào chiều 9/2.

Top