Hai đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

13/02/2020 08:45

Khoảng 4h30' ngày 12/02, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lóng Sập làm nhiệm vụ tại khu vực bản Bó Sập, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Hai đối tượng Vàng Thị Ly và Phàng Thị So cùng tang vật

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài về hành vi vận chuyển trái phép các chất ma túy. Tang vật thu giữ  gồm 3 bánh heroin, 200 gam heroin, 200 viên ma túy tổng hợp, 1 điện thoại di động.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai là Vàng Thị Ly, SN 2002, trú tại Bản Muống và Phàng Thị So, SN 2001, trú tại bản Huổi Hiềng, cùng thuộc huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Hai đối tượng cho biết, lợi dụng địa hình rừng núi, đêm tối, trời mưa phùn, sương mù dày đặc của khu vực biên giới, các đối tượng đã vận chuyển số ma túy trên từ Lào vào khu vực nội địa của huyện Mộc Châu giao cho một người lạ (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) và sẽ được trả công 20 triệu đồng.

* Tụ tập để sử dụng ma túy

Khoảng 13 giờ ngày 11/2, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, có một nhóm thanh niên đang tụ tập tại căn nhà ở  ở tổ 16, KP.2A, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa có dấu hiệu bất minh, ngay lập tức lực lượng công an phường đã đến kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng công an xác định, có 13 thanh, thiếu niên (trong đó có 4 nữ) đang tụ tập tại đây nhưng không đăng ký tạm trú và có dấu hiệu tụ tập để sử dụng ma túy.

Trước những dấu hiệu này, Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã lập hồ sơ ban đầu chuyển toàn bộ số đối tượng nói trên cùng 7 xe máy cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo công an địa phương, căn nhà nói trên được một phụ nữ thuê lại trước Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, thời gian gần đây thấy có xuất hiện nhiều thanh, thiếu niên tụ tập và có nhiều biểu hiện bất minh, nên người dân đã trình báo cho cơ quan công an.

Top