Vụ việc mua trinh nữ sinh: Ảnh hưởng nặng nề đến tương lai trẻ

14/01/2020 15:20

Việc mua trinh trẻ em có thể khiến nạn nhân mang thai ngoài ý muốn, hoặc bị lây nhiễm bệnh theo đường tình dục, HIV/AIDS. Về mặt tâm lý có thể để lại những hậu quả lâu dài, làm cho trẻ sợ hãi, mất niềm tin vào người lớn. Nạn nhân cảm thấy bi quan, chán nản, ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết thời gian qua, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các đường dây môi giới mại dâm của hot girl, chân dài, hoa khôi, Á hậu và các sinh viên khiến nhiều người lo ngại đến sự suy thoái đạo đức xã hội. Tuy nhiên, vụ việc phát hiện đường dây mua bán trinh trẻ em càng khiến dư luận kinh hãi, hoang mang, lo lắng hơn nhiều.

Một nữ sinh kể lại việc bí ép bán trinh tiết. Ảnh cắt từ phóng sự của VTV24

Nếu để tình trạng này tiếp diễn, bất cứ trẻ em nào ở độ tuổi đến trường cũng có thể trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng này. Do vậy, cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ hành vi của bọn chúng để có hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Luật sư Cường nhận định, hành vi của nhóm này vô cùng tàn nhẫn, gieo rắc trong đầu óc, tâm lý các em lối sống lệch lạc, bệnh hoạn, suy đồi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của các em. Bọn chúng có thể hủy hoại tương lai, đẩy các nữ sinh vào con đường tội lỗi.

Các nữ sinh kể kẻ mua trinh đều không dùng bao cao su và quan hệ tình dục nhiều lần nên nguy cơ mang thai và mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục là rất cao. Gia đình và nhà trường cần đưa các nữ sinh đi khám, kiểm tra sức khỏe và sớm ổn định tâm lý cho các em, đồng thời thu thập, cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến các đối tượng môi giới và mua dâm để ngăn chặn hậu quả xấu tiếp tục xảy ra cũng như có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Dù rằng, theo kết quả báo cáo số lượng vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động mại dâm của Bộ Công an thì số lượng học sinh, sinh viên tham gia hoạt động này rất ít, chiếm 0,3 % trên tổng số vụ việc vi phạm. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, coi thường việc tuyên truyền, giáo dục cho mỗi học sinh sinh viên nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và kỹ năng, thái độ, ý thức trách nhiệm của mình đối với phòng, chống mại dâm.

Mỗi hiện tượng vi phạm pháp luật của học sinh, sinh viên liên quan đến tệ nạn mại dâm sẽ tạo ra những sự nhìn nhận sai lệch của xã hội về những nỗ lực, cố gắng mà ngành giáo dục từng bước thực hiện thời gian qua. Việc đó còn gây ra những hệ lụy liên quan đến chính bản thân những sinh viên tham gia tệ nạn đó và gia đình của các em ở ngay trong hiện nay và tương lai sau này.

Mới đây, đường dây mua bán trinh tiết học sinh ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội được phanh phui gây chấn động dư luận bởi mức độ nghiêm trọng của vụ việc, gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ em cũng như những giá trị đạo đức xã hội khi những nạn nhân chỉ trong độ tuổi 14, 15.

Đoạn phóng sự của VTV24 ghi nhận một số nữ sinh lớp 9 đã bị lừa, ép vào đường dây mua bán trinh khi không hề biết chuyện này.

Các đối tượng môi giới nhờ một số nữ sinh lớp 11 đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Vì để lôi kéo, dụ dỗ các bé gái còn chưa đủ tuổi vị thành niên tham gia vào đường dây bán trinh. Các nạn nhân kể gặp ai, đi đến đâu, liên lạc như thế nào đều do người khác sắp xếp, hầu như không giao tiếp nên không có nhiều thông tin về những người đàn ông lạ mặt.

Sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây bán trinh, một số nữ sinh tiếp tục bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây ấy.

Top