CSGT triển khai máy thử ma túy mới trên các tuyến quốc lộ

16/12/2019 14:33

Máy thử ma túy loại mới có các quy trình rất khoa học khi tiến hành lấy mẫu nước bọt, nước tiểu của lái xe thông qua hệ thống test tại chỗ sẽ cho kết quả ngay sau 5 đến 10 phút kiểm tra.

Nhiều trang thiết bị kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, ma túy được lực lượng CSGT sử dụng trong đợt cao điểm lần này. Ảnh: Cục CSGT

Cục CSGT, Bộ Công an cho biết đơn vị đang triển khai sử dụng máy thử ma túy loại mới trên các tuyến quốc lộ nhằm ngăn chặn tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích - nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian qua.

Với loại máy này, lực lượng chức năng chỉ cần lấy mẫu nước bọt hay nước tiểu của lái xe để thử, máy sẽ cho kết quả nhanh.

Theo ghi nhận trong buổi đầu tiên thực hiện trên tuyến cao tốc Hà Nội – lào Cai, nhiều lái xe rất quan tâm đến thiết bị trên và đều đánh giá thiết bị đảm bảo vệ sinh và có độ tin cậy.

Khi thử nghiệm thiết bị mới trên ngoài lực lượng CSGT còn có các lực lượng khác của Bộ Công an và đơn vị cung cấp thiết bị giám sát.

Thời gian vừa qua Cục CSGT, Bộ Công an đã liên tục phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với các kết quả thử ma túy và xử lý nghiêm. Có trường hợp tước bằng vĩnh viễn.

Từ đầu tháng 12 đến nay, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1  mở đợt cao điểm xử lý tài xế vi phạm giao thông với các lỗi như vi phạm nồng độ cồn và ma túy; lập 156 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 11 phương tiện, tước giấy phép 33 trường hợp.

Chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy được đội kiểm tra thường xuyên, liên tục, không chỉ trong đợt cao điểm, nhằm hạn chế tận gốc các nguy cơ rủi ro do ma tuý và rượu bia gây nên. Việc thường xuyên kiểm tra, kiểm soát sẽ giúp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của các tài xế, an toàn cho các chuyến xe, đặc biệt trong dịp cuối năm sắp tới.

Theo kế hoạch bắt đầu từ ngày 15/12/2019 - 14/2/2020, lực lượng CSGT các đơn vị thuộc Cục và các địa phương tiếp tục tiến hành cao điểm đợt 2 để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi vi phạm TTATGT, TTXH trên cả 3 tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy… qua đó giúp người dân lưu thông an toàn, đón tết vui vẻ.

Top