CSGT toàn quốc ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT Tết 2020

15/12/2019 22:46

Sáng 15/12, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT –TTXH tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và lễ hội đầu xuân năm 2020.

Đợt cao điểm được thực hiện từ ngày 15-12 đến hết ngày 14-2-2020.

Đợt cao điểm được thực hiện từ ngày 15/12 đến hết ngày 14-2-2020, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2020, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, CSGT tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Trong đó tập trung chủ yếu vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô là những đối tượng được tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm.

Trên lĩnh vực giao thông đường sắt, CSGT bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt tại các đường ngang phức tạp về ATGT, đường ngang không có cảnh giới, đường ngang mở trái phép, chú trọng phương tiện đường bộ đi qua đường sắt; việc chấp hành các quy định về phòng, chống cháy nổ; việc chấp hành pháp luật về vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Địa bàn trọng tâm là tuyến đường sắt Thống Nhất và các ga trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và một số ga chính trên tuyến đường sắt Thống Nhất.

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, vào khoảng thời gian trước tết Nguyên đán, Cảnh sát đường thủy tập trung vào các đối tượng kinh doanh hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm như tuyến sông Hồng, sông Đuống, sông Lam, sông Sài Gòn, sông Tiền, Sông Hậu….

Khoảng thời gian sau Nguyên đán, Cảnh sát đường thủy tập trung vào các đối tượng và địa bàn hoạt động có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông. 

Kịp thời phát hiện, bắt giữ tội phạm như cướp, cướp giật, buôn bán vận chuyển ma túy, pháo nổ, vũ khí trái phép tập trung tại các tuyến đường bộ từ các tỉnh biên giới đảm bảo TTATGT –TTXH trong dịp Tết Dương lịch 2020, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

Top