Trung Quốc: Mua dâm trẻ em, sếp công an lĩnh hơn 16 năm tù

11/12/2019 16:02

Một quan chức cảnh sát cấp cao Trung Quốc có liên quan tới một đường dây mại dâm trẻ em gái ở tỉnh Hà Bắc phải ngồi tù hơn 16 năm.

Kang Yong, 54 tuổi, cựu Phó Giám đốc Cơ quan Công an Thiên An bị kết án 16 năm 6 tháng tù giam vì quan hệ tình dục với các bé gái dưới 14 tuổi 8 lần trong khoảng thời gian từ hè năm 2017 tới đầu năm 2018, cũng như nhận và đưa hối lộ.

Bản án được tòa án ở Đường Sơn đưa ra hồi tháng 8 nhưng mới chỉ được công khai mới đây.

Kang Yong bị nghi ngờ sau khi ông tìm cách hối lộ các đồng nghiệp để thôi điều tra một băng đảng có 12 người vì hành vi lừa đảo người dân bằng cách giả vờ bị thương trong các tai nạn xe dàn dựng.

Băng đảng nay sau đó thú nhận cũng cưỡng hiếp các bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên và ép buộc họ bán dâm bằng cách chụp ảnh khoả thân, video của họ để tống tiền, đồng thời cưỡng ép các bé gái tìm thêm những nạn nhân mới. Ba thành viên đầu não của băng đảng này bị xét xử đầu năm 2019

Kang bị điều tra từ tháng 7/2018 và đã thú nhận cũng có liên quan đến đường dây mại dâm. Nạn nhân đầu tiên của tên này là một bé gái 13 tuổi. Bé gái này sau đó tiếp tục đưa đến nhiều bé gái khác theo yêu cầu của Kang.

Kang thường đóng giả là bác sĩ trong quá trình tiếp xúc với các bé gái.

Tòa án cũng nghe lời khai của bé gái 13 tuổi, trong đó cho hay Kang đã nói với các bé gái khác là trang điểm để trông già dặn hơn. Mỗi bé gái được trả 1.000 nhân dân tệ (140 USD) cho giao dịch với Kang.

Top