Bắc Kạn: Rà soát, thống kê người nghiện ma túy

29/11/2019 12:40

UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành Kế hoạch rà soát, thống kê người nghiện ma túy.

Đối tượng rà soát, thống kê là người nghiện ma túy đã có hồ sơ quản lý, người nghiện ma túy mới được phát hiện,người sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, việc rà soát, thống kê người nghiện ma túy được các cơ quan chức năng tiến hành từ cấp xã, phường, thị trấn; các huyện, thành phố.Tổ chức rà soát, thống kê người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy đến từng hộ gia đình, cộng đồng, cơ sở cai nghiện, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở điều trị bằng thuốc thay thế, Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh…

Phát động phong trào toàn dân tham gia cung cấp thông tin về người sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu dân cư, cơ quan, trường học... nhằm phát hiện, lập hồ sơ quản lý đối với người nghiện ma túy mới phát hiện.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở LĐTB&XH, Sở Y tế trong việc thống kê người nghiện ma túy; tổ chức kiểm tra tình hình triển khai các đơn vị, địa phương; Chỉ đạo Công an cơ sở chủ trì, phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Phòng Y tế thực hiện thống kê người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; phát hiện, lập hồ sơ quản lý người nghiện ma túy mới; loại khỏi danh sách những người không thuộc diện quản lý theo quy định.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh rà soát, thống kê người nghiện ma túy tại cơ quan,đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý. Đối với các trường hợp nghi nghiện ma túy, phối hợp với cơ quan chức năng để xác định tình trạng nghiện.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã và lực lượng Công an cùng cấp chủ trì, phối hợp với các Ngành Y tế, LĐTB&XH thống kê người nghiện ma túy trên địa bàn.

Top