Ngậm Methadone rồi tuồn ra ngoài bán kiếm lời

18/11/2019 13:57

Khi được nhân viên y tế cấp Methadone, thay vì uống để điều trị nghiện, các đối tượng ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) lại ngậm trong miệng, sau đó nhổ ra lọ để bán lại kiếm tiền.

Đới Ngọc Bình thực nghiệm lại hành vi của mình

Vào hồi 7h35 ngày 14/11, tại khu vực tổ 4 khu 7, phường Cẩm Thành, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã phối hợp với Công an phường Cẩm Thành bắt quả tang Đới Ngọc Bình (sinh năm 1975, trú tại khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình) có hành vi mua bán trái phép chất Methadone cho Bùi Huy Nam (sinh năm 1983, trú tại tổ 8, khu Lê Hồng Phong, phường Cẩm Tây, Cẩm Phả; là đối tượng nghiện ma túy).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 lọ nhựa bên trong chứa chất Methadon mà Bình vừa bán cho Nam với giá gần 1 triệu đồng và một số tang vật liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, chiều 13/11, Nam gọi điện cho Bình hỏi muốn mua một lọ Methadone do Bình trong diện có thẻ điều trị, được cấp loại thuốc này.

Sau khi thỏa thuận giá tiền 500.000 đồng một lọ, Bình trao đổi với Cao Thanh Sơn (sinh năm 1974, trú tại tổ 1 khu 2, phường Cẩm Trung; cũng là đối tượng trong diện điều trị Methadone) để cùng phối hợp thực hiện hành vi này.

Để có Methadone bán, các đối tượng đã dùng "độc chiêu", khi nhân viên y tế cấp Methadone, thay vì uống, các đối tượng đã ngậm trong miệng, sau đó nhổ ra lọ để bán lại kiếm tiền.

Theo tài liệu, mặc dù đã nhận của Nam 500.000 đồng nhưng do 2 đối tượng chỉ gom được ½ lọ nên Bình trả lại 200.000 đồng cho Nam và chia cho Sơn 100.000 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cẩm Phả đã tiến hành tạm giữ các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Top