4 án tử hình trong đường dây ma tuý Sơn La- Hà Nội

17/11/2019 09:40

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng rất lớn. HĐXX tuyên phạt cả 4 bị cáo trên cùng án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Bị cáo Thọ và đồng phạm tại phiên xử.

“Trùm” ma tuý Bùi Duy Thọ (SN 1983, trú tại thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La) thường xuyên đến khu vực biên giới Việt-Lào mua mua trái phép tuý số lượng lớn rồi tìm mối bán lại kiếm lời bất chính.

Trong một lần nguỵ trang ma tuý trong thùng xoài chuyển từ Sơn La về Hà Nội, đối tác của Thọ vừa nhận hàng cấm thì bị cơ quan Công an bắt giữ cùng trang vật. Chiều 16-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thọ bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Đồng phạm của Thọ là các bị cáo: Nguyễn Văn Thinh (SN 1973, trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên), Nguyễn Đắc Lộc (SN 1970) và Đặng Văn Thể (SN 1978), cùng trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Bị cáo Thọ là đầu mối cung cấp ma tuý. Ba bị cáo còn lại là khách hàng của Thọ tham gia mua bán trái phép chất ma tuý. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Thinh vốn hành nghề taxi được nhiều năm. Đầu năm 2017, trong một lần chạy xe thì Thinh tình cờ gặp Thọ tại Hà Nội. Trong lúc nói chuyện, Thinh biết Thọ có nguồn ma tuý bán nên hai bên cho nhau số điện thoại với lời hẹn sẽ thanh bạn hàng. 

Cuối tháng 6-2018, Thinh nhận được điện thoại của đối tượng tên Mừng (ở Lạng Sơn) hỏi mua 1kg ma tuý đá với giá 310 triệu đồng. Thinh nhận lời và điện thoại cho Thọ đặt hàng ma tuý đá đồng thời chuyển trước 45 triệu đồng “đặt cọc”.

Chiều 5-7-2018, Thọ điện thoại báo cho Thinh biết, 1kg ma tuý đá đang được chuyển từ Sơn La về Hà Nội bằng đường xe khách và cung cấp số điện thoại của phụ xe cho Thinh liên hệ nhận ma tuý. Chập tối cùng ngày, Thinh điều khiển xe ô tô vào Bến xe Sơn La (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận 1kg ma tuý Thọ gửi được ngụy trang dưới dạng 1 thùng xoài. Khi Thinh vừa nhận thùng xoài có chứa 1kg ma tuý bên trong thì bị cơ quan Công an kiểm tra và bắt giữ cùng tang vật.

Khoảng 19h ngày 5-7-2018, tại một cây xăng ven quốc lộ 6, địa phận huyện Chương Mỹ, cơ quan Công an phát hiện Thể và Lộc chở nhau bằng xe máy với thùng caton có dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ thùng caton này do bên trong có chứa 3 bánh heroin. Thể và Lộc khai, 3kg ma tuý này là do Thọ gửi từ Sơn La xuống Hà Nội bằng xe khách cho đồng bọn tiêu thụ. Căn cứ vào lời khai của các đối tượng liên quan, ngày 14-7-2018, cơ quan Công an bắt giữ khẩn cấp đối với Thọ. 

Quá trình điều tra, Thọ khai nhận, anh ta thường xuyên đến khu vực biên giới Việt-Lào mua ma tuý số lượng lớn của đối tượng không quen biết, sau đó tìm mối tiêu thụ kiếm lời. Cơ quan điều tra xác định, Thọ, Thinh, Thể và Lộc đã mua bán trái phép gần 887 gram ma tuý đá và hơn 1.80 gram heroin. Về đối tượng tên Mừng ở Lạng Sơn, do cơ quan điều tra chưa làm rõ được nhân thân, lai lịch nên tạm tách rút hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau. 

Top