Thái Lan: Phát hiện gần 200 kg ma túy đá giấu trong máy chạy bộ

15/11/2019 08:35

Cảnh sát Thái Lan đã thu giữ tổng cộng 176 kg ma túy tổng hợp dạng methamphetamine (ma túy đá) được giấu trong khung sắt của máy chạy bộ.

Phát hiện ma túy giấu trong máy chạy bộ tại Thái Lan
Thiếu tướng Yingyot Thepchamnong, người đứng đầu Cục phòng, chống ma túy Thái Lan cho biết, chiến dịch trên được triển khai sau khi cảnh sát Australia tháng trước phát hiện một trường hợp giấu ma túy trong thiết bị tập thể dục được cho là đóng gói và nhập từ Thái Lan.

Bắt tay vào điều tra, ngày 12/11, cảnh sát tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok đã phát hiện 36 kg ma túy đá giấu trong thiết bị tập thể dục nằm trong số hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không đến Nhật Bản.

Sau đó, lực lượng phòng chống ma túy đã lần theo dấu vết và tìm ra kho chứa. Trong khi khám xét kho hàng này, cảnh sát tìm thấy thêm 140 kg chất cấm bên trong các khung sắt của 10 máy chạy bộ.

Cảnh sát bắt giữ 1 đối tượng và cho rằng khả năng có thêm nhiều nghi phạm khác dính líu tới đường dây nói trên.

Thái Lan là điểm hoạt động chính của các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy đá được sản xuất tại các bang Shan và Kachin của Myanmar.

Thống kê chính thức cho thấy, thị trường ma túy đá mở rộng quy mô ở mức báo động khi số vụ thu giữ loại chất cấm này tăng hơn gấp 10 lần trong 2 năm qua.

Văn phòng Liên hợp quốc về chống ma túy và tội phạm (UNODC) ước tính thị trường buôn bán ma túy đá riêng tại châu Á-Thái Bình Dương năm 2018 có trị giá tới 61,4 tỷ USD, tăng so với mức 15 tỷ USD chỉ 5 năm trước đó.
Top