Điện Biên: Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới

06/11/2019 16:01

Trong Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019, Điện Biên tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ban Chỉ đạo phòng, chống tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Điện Biên vừa xây dựng Kế hoạch triển khai Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!”, tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2019 nhằm thực hiện được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS trên địa bàn tỉnh Điện Biên vào năm 2030.

Các hoạt động chủ yếu trong tháng hành động tại Điện Biên gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; tổ chức lễ phát động Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 tại địa phương mình; lễ mít tinh và diễu hành quần chúng hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12); tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS; tổ chức các hoạt động truyền thông vận động chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV nhất là với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV.

Bên cạnh đó tổ chức vận động các doanh nghiệp tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho người lao động, nhận người lao động là người nhiễm HIV, người sau cai, người đang được điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, tính đến hết tháng 6/2019, lũy tích các trường hợp nhiễm HIV trên địa bàn toàn tỉnh là 7.320 trường hợp, trong đó còn sống quản lý được 3.452 người. Lũy tích bệnh nhân AIDS 5.378 người, còn sống 1.658 người.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 42 trường hợp nhiễm HIV mới, giảm 81 trường hợp so với cùng kỳ. Hiện nay 10/10 huyện, thị xã, thành phố; 120/130 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có người nhiễm HIV/AIDS. Tỷ lệ người nhiễm HIV còn sống quản lý được trên dân số là 0,59%.
Top