Nhiều người nước ngoài buôn ma túy đối mặt án tử hình tại Indonesia

22/10/2019 10:02

Kasarin Khamkhao và Sanicha Maneetes, hai công dân Thái Lan có thể lĩnh án tử hình sau khi bị bắt quả tang buôn lậu ma túy đá ở Bali (Indonesia).

Từ trái qua phải: Bốn nghi phạm Olivier Jover, Tatiana Firsova, Kasarin Khamkhao và Sanicha Maneetes

Hai bị cáo bị bắt tuần trước tại sân bay ở Bali sau khi đáp chuyến bay từ Bangkok.

Nhân viên hải quan khám xét và phát hiện 958 gram ma túy đá (methamphetamine) được giấu trong quần áo. Với số lượng ma túy mang theo trên người, hai bị cáo nhiều khả năng sẽ bị kết án tử hình.

Tuần trước, một người đàn ông Pháp là Olivier Jover cũng bị giới chức Bali bắt sau khi nhận một gói hàng từ quê nhà đến địa chỉ nhận của người này tại Indonesia, trong gói hàng chứa khoảng 22,5 gram ma túy đá. Jover có thể đối mặt với án tù nhiều năm hoặc tử hình, theo giới chức Indonesia.

Người đẹp Nga Tatiana Firsova tuần trước bị bắt với cáo buộc tìm cách chuyển 6,6 gram ma túy đá vào Bali trên một chuyến bay từ Doha. Firsova có thể đối mặt án tù 15 năm nếu bị kết án.

Indonesia là một trong những nơi có luật trừng phạt tội phạm ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Nước này từng xử tử nhiều công dân nước ngoài buôn ma túy, nhưng các bản án sau đó thường được giảm xuống thành án tù nhiều năm. Tuy nhiên, gần đây, Indonesia đã xử tử 2 công dân nước ngoài là hai kẻ chủ mưu người Úc của băng đảng heroin Bali Nine vào năm 2015.

Top