Quảng Ninh: Tập huấn về cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex

11/10/2019 14:51

Trong 3 ngày (từ ngày 9-11/10), tại Quảng Ninh, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh phối hợp với Viện nghiên cứu và điều trị các bệnh hiểm nghèo tổ chức tập huấn về cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex.

 Toàn cảnh buổi tập huấn

Buổi tập huấn với sự tham gia của gần 50 cán bộ là thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện Đề án cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex; tổ công tác cai nghiện ma túy thực hiện Đề án đến từ các xã, phường thuộc các địa phương: Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, trao đổi, hướng dẫn phác đồ dùng thuốc Cedemex trong hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy; trao đổi, thảo luận, thực hành xử lý tình huống của học viên tại lớp.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho các cán bộ, thành viên trong Tổ công tác cai nghiện thực hiện Đề án có thêm kiến thức, kỹ năng để tổ chức cai nghiện ma tuý hiệu quả và theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần triển khai đề án một cách kịp thời, đúng quy định.

Thuốc hỗ trợ điều trị nghiện ma túy Cedemex do Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo nghiên cứu và sản xuất. Thuốc là sản phẩm của đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ Y tế, cấp Nhà nước và Hợp tác quốc tế theo Nghị định thư giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Về hiệu quả của thuốc, năm 2015, thông qua nghiệm thu đề tài: "Nghiên cứu triển khai, đánh giá hiệu quả của thuốc Cedemex trong hỗ trợ điều trị nghiện ma túy nhóm opiates tại cộng đồng", Hội đồng Khoa học công nghệ của Bộ Y tế đã đánh giá "Cedemex là thuốc có nguồn gốc thảo dược ở Việt Nam đầu tiên được nghiên cứu theo y học hiện đại, ở mức cơ quan, tế bào, phân tử, gien trên thực nghiệm. Ngoài cắt cơn êm dịu, an toàn không có độc chất, không có chất gây nghiện, Cedemex còn giải quyết được sự lệ thuộc của sinh học và tâm lý với chất ma túy cho người nghiện ma túy.

Thời gian qua, kết quả sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị nghiện ma túy Cedemex tại cộng đồng đã chứng minh hiệu quả nổi trội và tính an toàn, đồng thời, làm thay đổi nhận thức trong cộng đồng rằng, nghiện ma túy có thể điều trị được.
Top