Đắk Lắk: Hỗ trợ cán bộ quản lý người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng

09/10/2019 09:59

Ngân sách xã, phường, thị trấn chi hỗ trợ hàng tháng cho cán bộ theo dõi, quản lý đối tượng cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện ma túy tại cộng đồng thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tinh Đắk Lắk.

Tư vấn hỗ trợ cai nghiện. Ảnh internet

Cụ thể, theo UBND tỉnh Đắk Lắk, mỗi xã, phường, thị trấn (cấp xã) có tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện ma túy tại cộng đồng, Chủ tịch UBND cấp xã ban hành Quyết định thành lập Tổ Công tác cai nghiện ma túy (Tổ công tác) để giúp Chủ tịch UBND cấp xã trong việc tổ chức các hoạt động cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện tại cộng đồng.

Đối với xã có dưới 20 người cai nghiện, Tổ công tác gồm 7 người. Đối với xã có từ 20 người cai nghiện trở lên, cứ thêm 3 người cai nghiện thì thêm 1 người tham gia Tổ công tác.

Căn cứ nơi cư trú của người cai nghiện, Tổ công tác bố trí các thành viên tại tổ dân phố, thôn, buôn để thuận tiện cho công tác quản lý, giúp đỡ người cai nghiện.

Cán bộ theo dõi, quản lý đối tượng cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện ma túy tại cộng đồng thuộc các xã, phường, thị trấn được hỗ trợ mức 350.000 đồng/người/tháng từ kinh phí được bố trí trong dự toán chi đảm bảo xã hội của ngân sách xã, phường, thị trấn.

Top