Triệt phá đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua Zalo

20/09/2019 14:12

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 nghi can trong đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua mạng Zalo.

Theo đó, Hoàng Ngọc Thành (27 tuổi, quê Phú Thọ) bị khởi tố về hành vi môi giới và chứa mại dâm; Dương Vũ Cường (18 tuổi, quê Đắk Lắk) về hành vi chứa mại dâm; Hán Thị Huyền (24 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, quê Đắk Lắk), Nguyễn Quốc Hưng (32 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) và Bùi Thị Liên (22 tuổi, quê Hà Nội) về hành vi môi giới bán dâm.

Theo điều tra ban đầu, từ cuối năm 2018, hai vợ chồng Thành và Huyền bắt đầu hoạt động môi giới mại dâm qua mạng Zalo.

Huyền mua số lượng lớn các sim điện thoại rồi kích hoạt tài khoản Zalo đưa cho các nghi can trên cùng nhiều người khác chưa rõ nhân thân ở nhiều tỉnh thành trên cả nước để mời chào khách mua dâm.

Nhóm của Thành và Huyền dùng phần mềm NOX để tạo vị trí Zalo ảo tại các địa phương: TP.Vũng Tàu, Buôn Mê Thuột, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Dương, Phú Yên - là những thành phố du lịch có nhiều khách cần mua dâm.

Huyền cũng cung cấp cho các nghi can khác từ 2 - 3 số điện thoại di động tại tổng đài do Huyền, Liên trực nghe điện thoại. Khi có khách mua dâm, Liên báo lại cho Huyền. Sau đó, Huyền báo cho các nghi can trên liên hệ với gái bán dâm để điều đến các khách sạn đã chọn sẵn.

Giá mỗi lần bán dâm là 400.000 đồng/lượt; gái bán dâm nhận được 200.000 đồng, 200.000 đồng còn lại Huyền trả cho các đối tượng môi giới qua Zalo 100.000 đồng, trả cho Liên 10.000 đồng/khách mua dâm; phần còn lại của Huyền.

Ngày 28.8, có nhóm khách 3 người gọi số tổng đài do Liên trực đề nghị mua dâm tại TP. Vũng Tàu nên Liên hướng dẫn khách đến khách sạn trên đường Hồ Quý Ly, P. Thắng Tam do Thành làm chủ lấy phòng rồi sẽ điều gái bán dâm đến. Sau đó, Liên báo cho Huyền điều 3 cô gái đến bán dâm cho khách.

Khoảng 17 giờ 40 cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an P. Thắng Tam bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại khách sạn của Thành. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 33 ĐTDĐ các loại, 646 sim điện thoại, 8 sổ sách ghi ngày giờ, tên gái bán dâm.

Vợ chồng Thành và Huyền cùng đồng bọn khai nhận từ cuối năm 2018 đến ngày bị bắt đã môi giới mại dâm cho hàng trăm lượt khách qua mạng Zalo.
Top